Gx. Vĩnh Hòa - Thứ Sáu Tuần Thánh 2019

Vào lúc 20g00 thứ Sáu ngày 19.04.2019, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, cùng cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa đã cùng nhau qui tụ về ngôi thánh đường tham dự nghi thức suy tôn Thánh giá và suy niệm về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu.

Sau bài thương khó, cha xứ Gioakim chia sẻ: Trong cuộc sống xã hội ngày hôm nay, người ta đang đề cao giá trị vật chất và chọn lựa những người có vẻ đẹp hào nhoáng bên ngoài, còn những con người xấu xí và tàn tật thì không có ai thèm để ý đến. Thật vậy, chỉ vì yêu thương nhân loại mà Chúa Giêsu đã trở nên tàn tạ xấu xí, Ngài chấp nhận cái chết đầy nhục nhã ê chề trên cây thập tự, không kêu than, không oán thán, không nguyền rủa cuộc đời. Một tình yêu cho không biếu không. Qua đây, cha Gioakim cũng ước mong mỗi người chúng ta hãy bắt chước và vui lòng đón nhận thánh giá Chúa trao, biết hy sinh dấn thân phục vụ và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống diễn ra thường ngày.
Sau bài chia sẻ, cha xứ đọc dâng những lời cầu nguyện cầu cho Giáo hội và thế giới luôn được bình an.
Sau phần suy tôn Thánh giá, đại diện anh em nhóm Tự Nguyện, GĐPTTT, Hội CBMCG, diễn nguyện cuộc thương khó của Chúa Giêsu.
Sau cuộc diễn nguyện, đại diện Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm tháo đanh và táng xác Chúa Giêsu xuống nhà mồ. Tiếp đó, cộng đoàn xếp thành hai hàng quỳ gối lần lượt tiến đến hôn chân Chúa Giêsu cho đến 23g30.
Xem toàn bộ hình tại đây:
Truyền thông GX