Gx. Vĩnh Hòa - Thánh lễ kỷ niệm Hôn phối

WGPSG-- “Gia đình là tế bào của Giáo hội và xã hội, chúc cho các gia đình trở thành những Thánh Gia Thất của ngày hôm nay”.

Đó là tâm tình chia sẻ của Linh mục (Lm) Đaminh Đặng Quốc Hưng trong Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất và kỷ niệm cho 10 đôi hôn phối của giáo xứ (Gx) Vĩnh Hòa. Trong đó, có 01 đôi được 10 năm, 01 đôi 15 năm, 01 đôi 20 năm, 01 đôi 25 năm, 02 đôi 30 năm, 02 đôi 35 năm, và 02 đôi 60 năm.
Thánh lễ trọng thể diễn ra lúc 17g30 Chúa nhật ngày 29.12.2019, do Lm Gioakim Lê Hậu Hán - chánh xứ Gx Vĩnh Hòa - chủ tế. Đồng tế có Lm Đaminh Đặng Quốc Hưng - chánh xứ Gx Lộc Hưng và Lm Vinh Sơn Nguyễn Văn Bạt SCJ - Dòng linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu.
Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài những đôi hôn phối còn có các con các cháu trong gia đình, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Vĩnh Hòa.
 Đầu lễ, Lm Gioakim ngỏ lời chào mừng quý Lm đồng tế và có lời chúc mừng các gia đình kỷ niệm hôn phối hôm nay bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.
Sau bài Tin Mừng, Lm Đaminh Đặng Quốc Hưng dựa cuốn sách tông huấn niềm vui Tin Mừng của ĐTC Phanxicô chia sẻ: Trong nhiều gia đình hiện nay đang trải qua một cuộc khủng hoảng về văn hóa một cách sâu xa, cũng như các cộng đồng và các mối ràng buộc khác của xã hội đang suy yếu đặc biệt nghiêm trọng.
Trong đời sống hôn nhân gia đình đang có khuynh hướng hình thức thỏa mãn tình cảm một cách đơn thuần, và thay đổi theo ý tùy thích. Vợ chồng mà vui thì ở với nhau, còn khi buồn thì ở với người khác, vì họ không có tình cảm hay ràng buộc nhau về điều gì.
Quả thật, các bạn trẻ ngày nay xem hôn nhân như là một cái nghề để kiếm sống (nghề làm chồng làm vợ), vì khi cưới nhau về mà không có lời lãi thì họ sẵn sàng ly dị để đi cưới hoặc ở với người khác. Trong đó, có cặp vợ chồng còn làm dịch vụ đẻ thuê “mang thai hộ”…
Đối với người Kitô giáo, ơn gọi đời sống gia đình là món quà tặng của Thiên Chúa thương ban, gồm có ông bà, cha mẹ và các con cháu, vì Thiên Chúa tạo dựng chúng ta theo hình ảnh của Ngài. Gia đình Kitô giáo tin vào Thiên Chúa là tình yêu: “Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly”.
Chỉ có tình yêu mới đem lại cho gia đình chúng ta hạnh phúc mà thôi. Thật vậy, “Gia đình là tế bào của Giáo hội và xã hội, chúc cho các gia đình trở thành những Thánh Gia Thất của ngày hôm nay”.
Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Gioakim - chủ sự - trao Phép lành Tòa Thánh cho các đôi hôn phối ngay trước thềm cung thánh. Thánh lễ khép lại lúc 18g30, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ quý Lm và ra đi làm chứng nhân cho Tin Mừng.

Truyền thông Gx.
 Xem bộ hình tại đây:

Bài giảng