Gx. Vĩnh Hòa - Thánh Lễ Tiệc Ly 2024

“Anh em hãy thương yêu như Thầy yêu thương anh em” Câu Lời Chúa trên đây đã được linh mục (Lm) Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm - Chánh xứ Vĩnh Hòa chia sẻ trong Thánh lễ Tiệc Ly - diễn ra lúc 20g thứ Năm ngày 28-3-2024, tại nhà thờ đá giáo xứ Vĩnh Hoà. Trước Thánh lễ, 12 ông tông đồ, các em lễ sinh cùng Lm chủ tế kiệu Chiên từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Trong phần giảng lễ, Lm Martinô chia sẻ: Theo người Do Thái xưa, việc rửa chân là bổn phận phục vụ và là công việc của người tôi tớ rửa chân cho chủ. Như vậy, Chúa Giêsu đã mặc lấy thái độ của người tôi tớ và quì xuống rửa chân cho các môn đệ để nói lên sự khiêm nhường dấn thân phục vụ. Giới luật yêu thương mà Chúa Giêsu đã ban cho các môn đệ cách đây gần 2000 năm vẫn còn mới, và đó cũng là nền tảng để các môn đệ trở nên chứng nhân tình yêu. “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em”. Trong bữa Tiệc Ly này, Chúa Giêsu đã lập Bí tích Thánh Thể và Truyên Chức Thánh, để các linh mục tiếp nối sứ vụ phục vụ đoàn chiên của Chúa trao. Trong đời sống hôn nhân gia đình, mỗi người chúng ta cũng biết hy sinh và bỏ đi cái tôi ích kỷ của mình để cho cái gia đình của mình được ấm êm hạnh phúc. Và đó cũng là cách mà chúng ta rửa chân cho nhau, để cứ qua dấu chỉ đó thì mọi người sẽ nhận ra anh em là môn đệ của Đức Kitô ngay trong giữa dòng đời hôm nay.
Theo gương Thầy Giêsu Chí Thánh, Lm Martinô đã cởi bỏ áo choàng, thắt lưng khăn trắng để rửa chân cho 12 "tông đồ" đại diện cho cộng đoàn dân Chúa. Cùng lúc ca đoàn Legio Mariae hát vang bài “Luật yêu thương”.
Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 21g.
Sau Thánh lễ, Lm Martinô cùng cộng đoàn kiệu Mình Thánh Chúa qua Nhà Tạm phụ và cộng đoàn hát vang bài “Rước kiệu Thánh Thể”.
Kế đó, bốn giáo họ cùng các hội đoàn thay nhau Chầu Mình Thánh Chúa đến 23g30 cùng ngày.
Xem hình ảnh trong thánh lễ