Gx. Vĩnh Hòa - Mừng lễ Giáng Sinh 2019

Vào chiều thứ Tư ngày 25.12.2019, Linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng Ngôi Hai Con Thiên Chúa xuống thế làm người và ở cùng chúng ta.

Trước Thánh lễ, Lm chủ tế, đại diện các đoàn thể cùng với cờ đoàn kiệu tượng Chúa Hài Đồng xung quanh ngôi thánh đường hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát “Mùa đông năm ấy”.
Sau bài Tin Mừng, Lm Gioakim mời gọi cộng đoàn cùng các em thiếu nhi chiêm ngắm hang đá bên trong nhà thờ: Trên hang đá có hình một tòa tháp to cao và gắn chiếc đồng hồ Bigben – biểu tượng của đất nước Anh, và bên dưới hang đá có một chiếc xe container (xe chuyên chở hàng đông lạnh). Đây là biểu tượng của các anh chị GLV thuộc Giáo tỉnh Hà Nội, thiết kế hang đá Giáng sinh năm nay để diễn tả về chủ đề: “Hãy về nhà” để rồi chúng ta nhìn vào nhớ đến sự kiện những người con Việt Nam đã liều mình ra đi tìm công ăn việc làm nơi miền đất xa xứ, để phần nào giúp đỡ cho gia đình bớt đi cái nghèo khổ nơi quê nhà, và rồi 39 người ấy đã ra đi vĩnh viễn trên chuyến xe container nơi xa xứ lạ.
Mừng lễ hôm nay, chúng ta hãy chiêm ngắm một gia đình của Chúa Giêsu nơi hang đá đơn sơ nghèo hèn. Tuy nhiên, trong ngôi nhà ấy luôn tìm được sự bình an hạnh phúc. Quả thật, chỉ vì yêu thương con người mà Chúa Giêsu đã vâng lời ý Chúa Cha xuống thế làm người, đến để cứu độ chúng ta. Bởi vì, Thiên Chúa tạo dựng chúng ta nên giống hình ảnh của Ngài, và Ngài ban cho chúng ta có trí khôn, có sự tự do, và có một linh hồn bất tử. Vì vậy, ai tin và sống theo Lời Ngài thì sẽ có được sự sống đời đời.
Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30.

 Xem bộ hình tại đây: