Gx. Vĩnh Hoà: HĐMV mừng lễ Bổn Mạng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

“Các thánh tử đạo là những Giám mục, linh mục, thầy giảng, chủng sinh và đông đảo giáo dân, tất cả các ngài cùng chung một lòng yêu mến Đức kitô, đã hy sinh vì đức tin và loan báo Tin Mừng đến giọt máu cuối cùng”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, trong Thánh lễ mừng Kính Các Thánh Tử Đạo VN – Bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) Vĩnh Hòa.
Thánh lễ trọng thể đã diễn ra lúc 17g30 Chúa nhật ngày 13.11.2016, do cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán – chủ tế. Tham dự Thánh lễ, ngoài quý chức trong HĐMVGX, còn có quý vị ân nhân, quý vị khách mời cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ cùng đến hiệp dâng.
Trước Thánh lễ, quý chức HĐMVGX, các em lễ sinh rước cha chủ tế từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường hòa trong bài hát “Bài ca ngàn trùng” do ca đoàn Cêcilia.
Đầu lễ, cha Gioakim mời gọi cộng đoàn nhìn nhận thân phận yếu đuối của mình, khiêm nhường trước mặt Chúa và không ngừng cầu nguyện để mỗi ngày trở nên xứng đáng hơn trong xứ vụ của mình.
Trong bài giảng, cha Gioakim dựa bài Tin Mừng (Lc 21,5 -19) chia sẻ: Theo lẽ thông thường, trẻ em được sinh ra là do tình yêu và sự kết hợp từ người cha và người mẹ, người mẹ đã hy sinh mang nặng đẻ đau và vất vả làm lụng nuôi dưỡng cho chúng nên người. Đối với người Kitô giáo, đó lại là một ân huệ của Thiên Chúa thương ban “ Thiên Chúa là tình yêu”. Một tình yêu cho không, biếu không, để ai tin vào tình yêu ấy thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.
Cha Gioakim quảng diễn tiếp, mừng lễ các thánh tử đạo hôm nay; cộng đoàn chúng ta nói chung, cách riêng, đối với quý chức trong HĐMVGX hãy thể hiện lòng biết ơn đối với các ngài, đã hy sinh anh dũng và đã để lại gia sản đức tin vô cùng quý giá cho chúng ta. “Các thánh tử đạo là những Giám mục, linh mục, thầy giảng, chủng sinh và đông đảo giáo dân, tất cả các ngài cùng chung một lòng yêu mến Đức kitô, đã hy sinh vì đức tin và loan báo Tin Mừng đến giọt máu cuối cùng”.
Vì thế, chúng ta cũng phải nỗ lực hết mình ra đi làm chứng nhân cho Đức Kitô bằng chính đời sống trong gia đình và nơi môi trường xung quanh, để tình yêu của Đức Kitô được chiếu tỏa khắp muôn nơi.
Sau phần hiệp lễ, ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thơi, Chủ tịch HĐMVGX thay mặt ngỏ lời cảm ơn cha xứ Gioakim, quý vị ân nhân, cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. Để tỏ lòng tri ân vị mục tử đã hết lòng phục vụ vì đàn chiên, bó hoa tươi thắm gói ghém tâm tình của những người con được vị đại diện dâng lên trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Đáp lời, cha Gioakim chúc mừng HĐMVGX và gia đình tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, lớn mạnh trong đức tin và tinh thần hiệp nhất, cùng nhau xây dựng giáo xứ ngày một phát triển.
Thánh lễ khép lại lúc 19g00. Sau Thánh lễ, cha xứ Gioakim cùng quý chức trong HĐMVGX chụp chung tấm hình kỷ niệm.
Được biết, đây là năm đầu tiên HĐMVGX tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng kể từ khi cha Gioakim Lê hậu Hán về nhậm chánh xứ. 

Bài: Luca Văn Minh & Hình ành: Gioan B. Vĩnh Thân

Một số hình ảnh trong thánh lễ

1.jpg 02.jpg
3.jpg 4.jpg
5.jpg 6.jpg
7.jpg 8.jpg
9.jpg 10.jpg
14.jpg 15.jpg