Gx. Vĩnh Hoà - Thánh lễ Giáng sinh 25/12/2016

Hiệp cùng với toàn thể Giáo hội hân hoan mừng Chúa Giáng sinh, vào lúc 17g30 Chúa nhật ngày 25.12.2016, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, cha Phaolô Đinh Trọng Nguyên (SVĐ) – Dòng Ngôi Lời, cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ long trọng dâng Thánh lễ mừng Ngôi Hai Con Thiên Chúa xuống làm người và ở cùng chúng ta.

Khởi đầu Thánh lễ là cuộc rước kiệu tượng Chúa Hài Đồng xung quanh ngôi thánh đường do cha chủ tế, quý ông trong HĐMVGX, đại diện các đoàn thể cùng cộng đoàn đi rước hòa trong bầu khí rộn ràng ngân vang của đội kèn đồng qua bài hát “Mùa đông năm ấy”.
Chia sẻ Tin Mừng, cha Phaolô kể một câu chuyện khi ngài được bề trên sai đi Mục vụ truyền giáo tại đất nước (Papuanew Guinea PNG - Châu úc gần 10 năm). Tại đây, ngài tiếp súc và sinh hoạt  cùng những người dân địa phương, đa phần họ là những người Thổ dân sống theo bộ lạc nên kinh tế còn rất nhiều khó khăn và lạc hậu, trình độ dân chí còn thấp. Vì thế, để chuẩn bị đón mừng Chúa Giáng sinh, cha Phaolô phải hướng dẫn và cùng họ làm hang đá bằng mấy cây tre nứa mái tranh trông rất đơn sơ, mộc mạc, tượng Chúa Hài Đồng, Mẹ Maria, và Thánh Giuse được vẽ trên tờ giấy trắng cắt ra rồi treo lên, bên trong hang đá thì ba không, không đèn, không điện, không trang trí. Sau khi trở về quê hương, qua các giáo xứ, xóm đạo, người ta bắt gặp những hang đá trông thật đẹp mắt qua những ánh đèn sao lấp lánh, xanh, đỏ, tím, vàng. Ngày nay, lễ Noel không còn là niềm vui của người Kitô hữu mà là còn cho cả những người ngoài Kitô giáo nữa, chúng ta được đón nhận món quà vô giá mà Thiên Chúa ban tặng cho nhân loại chúng ta, và chúng ta cầu chúc cho nhau những gì tốt đẹp nhất trong những ngày tháng sắp tới. Ngoài ra, chúng ta cũng phải biết quan tâm chia sẻ bác ái cho những ai đang thiếu thốn về vật chất cũng như tinh thần, những người đói khát không nhà cửa trong mùa đông giá rét này. Đó là món quà quý giá để mỗi người chúng ta dâng lên cho Chúa Hài Đồng trong mùa Noel này.
Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể, và kết thúc lúc 18g30, cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an và ra đi với sứ vụ loan báo về Đấng Cứu Thế đến cho muôn người giữa lòng thế giới hôm nay.Khởi đầu Thánh lễ là cuộc rước kiệu tượng Chúa Hài Đồng xung quanh ngôi thánh đường do cha chủ tế, quý ông trong HĐMVGX, đại diện các đoàn thể cùng cộng đoàn đi rước hòa trong bầu khí rộn ràng ngân vang của đội kèn đồng qua bài hát “Mùa đông năm ấy”.
Chia sẻ Tin Mừng, cha Phaolô kể một câu chuyện khi ngài được bề trên sai đi Mục vụ truyền giáo tại đất nước (Papuanew Guinea PNG - Châu úc gần 10 năm). Tại đây, ngài tiếp súc và sinh hoạt  cùng những người dân địa phương, đa phần họ là những người Thổ dân sống theo bộ lạc nên kinh tế còn rất nhiều khó khăn và lạc hậu, trình độ dân chí còn thấp. Vì thế, vào mùa Giáng sinh, cha Phaolô phải hướng dẫn và cùng họ làm hang đá bằng mấy cây tre nứa mái tranh trông rất đơn sơ, mộc mạc, tượng Chúa Hài Đồng, Mẹ Maria, và Thánh Giuse được vẽ trên tờ giấy trắng cắt ra rồi treo lên, bên trong hang đá thì ba không, không đèn, không điện, không trang trí. Sau khi trở về quê hương, qua các giáo xứ, xóm đạo, người ta bắt gặp những hang đá trông thật đẹp mắt qua những ánh đèn sao lấp lánh, xanh, đỏ, tím, vàng. Ngày nay, lễ Noel không còn là niềm vui của người Kitô hữu mà là còn cho cả những người ngoài Kitô giáo nữa, chúng ta được đón nhận món quà vô giá mà Thiên Chúa ban tặng cho nhân loại chúng ta, và cầu chúc cho nhau những gì tốt đẹp nhất trong những ngày tháng sắp tới. Ngoài ra, chúng ta cũng phải biết quan tâm chia sẻ bác ái cho những ai đang thiếu thốn về vật chất cũng như tinh thần, những người đói khát không nhà cửa trong mùa đông giá rét này. Đó là món quà quý giá để mỗi người chúng ta dâng lên cho Chúa Hài Đồng trong mùa Noel này.
Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể, và kết thúc lúc 18g30, cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an và ra đi với sứ vụ loan báo về Đấng Cứu Thế đến cho muôn người giữa lòng thế giới hôm nay.

Bài: Luca Văn Minh - Ảnh: Giuse Thế Anh

Một số hình ảnh trong thánh lễ

1.jpg

2.jpg

4.jpg

5.jpg

2.jpg

15747874_1866193370278759_1001280690558696949_n.jpg

6.jpg

7.jpg

8.jpg

11.jpg

13.jpg

15.jpg

12.jpg

15780806_1866194716945291_1632737612115625191_n.jpg