Gx. Vĩnh Hoà - Thánh lễ đêm Giáng sinh 24/12/2016

“Anh em hãy vui mừng và ngẩng đầu lên, vì anh em đã được cứu chuộc. Hôm nay, Đấng Cứu tinh đã đến và mang ánh sáng xuống thế gian, chiếu rọi đến tận chân trời góc biển, xóa tan đi bóng đêm đen. Kể từ đây, sẽ không còn hận thù, ghen ghét, và chém giết lẫn nhau”.

Đó là lời chia sẻ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, trong Thánh lễ đêm Giáng sinh mừng Ngôi Hai Con Thiên Chúa xuống làm người và ở cùng chúng ta.
Thánh lễ trọng thể diễn ra lúc 21g00 ngày 24.12.2016, do cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán – chủ sự. Đông đảo cộng đoàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ cùng hiệp dâng.
Trước Thánh lễ, Ban Lễ sinh, quý chức HĐMVGX, Quý vị Thừa Tác viên, rước cha chủ tế từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường hòa trong bài hát “ Này một Hài nhi” do ca đoàn Truyền Tin hợp xướng.
Trong bài giảng, cha Gioakim chia sẻ: Theo lẽ thông thường, ánh sáng là do một vật nào đó phát ra hoặc phản chiếu từ trên vật ấy, nhờ đó mà mắt chúng ta được nhìn thấy rõ hơn để lựa chọn theo ý của mình. Đối với người kitô hữu, ánh sáng là biểu tượng của sự sống, của niềm tin và hy vọng. Như Lời Đức Giê su đã nói; Ta là ánh sáng thế gian, để ai tin thì sẽ không phải đi trong bóng tối, ánh sáng của sự thật và là sự sống. Vì yêu thương chúng ta, Thiên Chúa đã ban Con Một của Ngài xuống thế gian mang kiếp phàm nhân chia sẻ nỗi khốn cùng của con người. Trong đêm cực thánh này, chúng ta hãy chiêm ngắm Một Hài nhi đơn sơ, thấp hèn, nằm nơi máng cỏ. Đó cũng là lời mời gọi mỗi người chúng ta cũng biết quan tâm chia sẻ bác ái cho những người nghèo túng, người bệnh tật và bị bỏ rơi ngay trong gia đình và môi trường xung quanh của mình. Vì mỗi khi chúng ta giúp đỡ người khác là chúng ta đã giúp đỡ cho chính Chúa vậy. “Anh em hãy vui mừng và ngẩng đầu lên, vì anh em đã được cứu chuộc. Hôm nay, Đấng Cứu tinh đã đến và mang ánh sáng xuống thế gian, chiếu rọi đến tận chân trời góc biển, xóa tan đi bóng đêm đen. Kể từ đây, sẽ không còn hận thù, ghen ghét, và chém giết lẫn nhau”.
Phần lời nguyện chung, quý vị đại diện dâng những ước nguyện và những tâm tình của cộng đoàn giáo xứ lên Chúa Hài Đồng. Xin Ngài ban ơn bình an xuống cho giáo xứ, cho mỗi gia đình, và cùng nhau sống Lời Chúa dạy, nhất là trong năm Niềm vui Tình yêu Gia đình này.
Thánh lễ khép lại lúc 22g00, cộng đoàn lãnh nhận Ơn Toàn Xá từ cha chủ tế và ra về trong niềm hân hoan, biểu lộ trên nét mặt mọi người.

Bài: Luca Văn Minh - Ảnh: Gioan B. Vĩnh Thân
Hình ảnh Hoạt cảnh Giáng sinh của Đoàn TNTT
Toàn bộ hình ảnh trong Thánh lễ Thiếu nhi

Một số hình ảnh trong Thánh lễ Thiếu nhi lúc 18h00

1.jpg

4.jpg

5.jpg

6.jpg

7.jpg

8.jpg

12.jpg

13.jpg

16.jpg

18.jpg

21.jpg

22.jpg

23.jpg

16-12-24-le-toi-24-cua-thieu-nhi-(34)-(Copy).jpg

16-12-24-le-toi-24-cua-thieu-nhi-(35)-(Copy).jpg

16-12-24-le-toi-24-cua-thieu-nhi-(38)-(Copy).jpg

16-12-24-le-toi-24-cua-thieu-nhi-(40)-(Copy).jpg

16-12-24-le-toi-24-cua-thieu-nhi-(44)-(Copy).jpg