Gx. Vĩnh Hòa - Thánh lễ Giao thừa Nhâm Dần 2022

TGPSG -- “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ” (Mt 5,3). Trong tâm tình tạ ơn Chúa đã thương ban cho cộng đoàn giáo xứ (Gx) Vĩnh Hòa trong một năm đã qua, và cầu nguyện cho năm mới 2022 luôn được bình an, vào lúc 20g thứ Hai ngày 31-1-2022, linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Vĩnh Hòa - đã chủ sự dâng Thánh lễ Giao thừa Nhâm Dần 2022 tại nhà thờ đá Gx Vĩnh Hòa.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài cộng đoàn dân Chúa trong Gx còn có các soeur là  người con của Gx nhân dịp được về nghỉ Tết bên gia đình.
 Sau bài công bố Tin Mừng, Lm Gioakim chia sẻ: Trong giờ phút thiêng liêng sắp bước sang năm mới, chúng ta cùng nhau quy tụ về ngôi thánh đường này để tạ ơn Thiên Chúa, Đấng làm chủ thời gian và không gian, cùng muôn loài vạn vật. Đồng thời, chính Ngài đã ban cho mỗi gia đình và cho mỗi người chúng ta những ơn lành trong suốt một năm qua. Đặc biệt, là giáo xứ chúng ta đã trải qua những đau thương mất mát về tinh thần, vật chất và con người trong cơn đại dịch Covid-19 vừa qua.
Trong cuộc sống xã hội từ xưa đến nay, luôn có những người tốt và kẻ xấu, giữa cái thiện và cái ác. Tuy nhiên, đối với con cái của Chúa thì chúng ta hãy làm theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, để nhận biết được đúng hay sai, thật hay giả. Cái gì tốt thì chúng ta giữ, còn cái gì xấu dưới bất kỳ hình thức nào thì cũng phải vứt bỏ nó đi.
Kế tiếp, từ câu lời Chúa: “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ”. Lm chủ tế diễn giảng về Tám mối Phúc thật, và mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy gẫm và lựa chọn cho mình một trong tám đức tính căn bản để áp dụng trong đời sống của mình.
Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.
Sau lời nguyện hiệp lễ, ông cố Giuse Phạm Văn An - Chủ tịch HĐMV- thay mặt HĐMV chúc Tết Lm Chánh xứ cùng cộng đoàn đón mừng Xuân Nhâm Dần 2022 được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa trong niềm vui và an bình.
Tiếp nối, Lm Gioakim chúc mừng cộng đoàn Gx đón một mùa Xuân vui tươi ấm áp trong mọi sự bình an. Nhân dịp này, ngài cũng chia sẻ về những hồng ân mà Gx đón nhận được trong năm 2021 vừa qua.
Giáo xứ đã mua được căn nhà Mục vụ Giáo lý và trong đợt đại dịch Covid-19 vừa qua, Gx đã cùng (HĐGMVN), Ban Caritas giáo hạt Phú Thọ, giới Doanh nhân Công giáo TGP, các vị mạnh thường quân trong và ngoài nước đóng góp hơn 80 tấn lương thực phẩm cùng với tỷ Việt Nam đồng lo cho gần 2600 người. Trong đó có 1437 người đang ở trọ thường xuyên. Gx cũng mới có thêm một Tân linh mục Phanxicô xaviê Đoàn Hữu Hòa. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các thầy còn đang phục vụ nơi các giáo xứ và mời gọi những ai có thể ra tham gia phục vụ Gx tùy theo khả năng của mình.
Thánh lễ Giao thừa khép lại lúc 21g cùng ngày, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận phép lành và cùng nhau hát vang bài “Nữ Vương mùa Xuân”.
Bài & Ảnh: Văn Minh
 

Click xem album ảnh: