Gx. Vĩnh Hòa - Mừng Lễ Các Thánh Nam Nữ 2022

“Các thánh đều là những con người bình thường như chúng ta, tuy nhiên, tất cả các ngài đều khao khát đi tìm được gặp Chúa”

Linh mục (Lm) Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm – Chánh xứ Vĩnh Hòa đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ mừng kính các Thánh Nam Nữ, diễn ra lúc 17g30 thứ Ba ngày 1-11-2022, tại ngôi nhà thờ đá giáo xứ Vĩnh Hòa.
Sau bài công bố Tin Mừng Mt 5,1-12a, Lm Martinô đã quảng diễn về Tám mối Phúc thật và mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy gẫm và chọn cho mình một câu để áp dụng trong đời sống của mình. Chúa Giêsu kêu gọi mọi người được nên thánh, tuy nhiên, việc nên thánh rất dễ nhưng cũng rất khó, bởi vì nó đòi hỏi mỗi người chúng ta phải bỏ đi cái tôi hẹp hòi ích kỷ của mình, bỏ đi sự đố kỵ ghen ghét và nói hành nói xấu người khác...vv
Việc trở nên thánh không phải ở đâu xa mà ngay chính trong gia đình của mình. Trong đó vợ chồng phải biết quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau dưỡng dục con cái và xây dựng một gia đình hạnh phúc. Đồng thời, chúng ta cũng phải biết học hỏi các nhân đức nơi các thánh. Bởi vì, tất cả các thánh đều là những con người bình thường như chúng ta, tuy nhiên, tất cả các ngài đều khao khát đi tìm được gặp Chúa. Ngoài ra, chúng ta còn phải biết hy sinh chịu đựng gian khổ, chấp nhận khó khăn thử thách trong cuộc sống nữa.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g10.
Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Chánh xứ Martinô nhắc nhở các em thiếu nhi và cộng đoàn mỗi khi vào nhà thờ hoặc đi từ bên này qua bên kia thì chúng ta phải cúi mình thờ lạy Chúa.
Được biết mừng lễ kính các Thánh Nam Nữ hôm nay, giáo xứ có tổ chức Thánh lễ lúc 5g sáng và 12g.

Bài: Văn Minh & Ảnh: Thế Anh