Gx. Vĩnh Hòa - Lễ cầu cho các tín hữu qua đời

“Những linh hồn còn đang phải chịu thanh luyện nơi lửa luyện ngục, thì rất cần đến lời cầu nguyện của mỗi người chúng ta. Đặc biệt, là trong các Thánh lễ và những việc lành phúc đức khác”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, trong Thánh lễ cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn đã qua đời diễn ra lúc 5g00 sáng thứ Sáu ngày 02.11.2018, do ngài chủ sự.
Tham dự Thánh lễ, có đông đảo bà con giáo dân cùng quý vị có người thân đã qua đời đang gởi hài cốt tại giáo xứ Vĩnh Hòa.
Sau bài Tin Mừng, cha Gioakim chia sẻ: khi chúng ta nhắc nhớ đến người qua đời (chết), mà người chết thì có hai loại người chết.
- Người thứ nhất; là những người sống trong ân nghĩa của Thiên Chúa, và được Ngài đưa lên thiên đàng vui hưởng hạnh phúc đời đời.
- Người thứ hai; là những người chưa được cứu chuộc vì còn vướng mắc những tội nơi trần gian. Vì thế, “Những linh hồn còn đang phải chịu thanh luyện nơi lửa luyện ngục, thì rất cần đến lời cầu nguyện của mỗi người chúng ta. Đặc biệt, là trong các Thánh lễ và những việc lành phúc đức khác”.
Để kết thúc bài giảng, ngài nhắn nhủ: Trong tháng 11 này, ước mong mỗi người chúng ta hãy siêng năng tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho những linh hồn đang nơi luyện ngục sớm rời khỏi lửa đền tội và được Chúa yêu thương đón nhận vào Nước thiên đàng.
Sau khi ban phép lành cuối lễ, cha xứ cùng cộng đoàn ra trước phần mộ của cha cố Giuse Trần Văn Nghị, dâng một nén hương thơm và đọc kinh cầu nguyện cho ngài.