Gx. Vĩnh Hòa - Tưởng niệm cuộc Thương Khó Chúa Giêsu 2017

“Mỗi khi làm dấu Thánh giá trên mình, là chúng ta thể hiện và nhận biết mình thuộc về Chúa Kitô”.

Vào lúc 20g00 thứ Sáu ngày 14.04.2017, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ quy tụ về ngôi nhà thờ Đá tham dự nghi thức suy tôn Thánh giá và suy niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu.
Chương trình gồm II phần:
Phần I: Phụng vụ lời Chúa
Phần II: Suy tôn Thánh giá
Trong phần phụng vụ lời Chúa, cha xứ Gioakim, cùng hai vị đại diện đọc bài thương khó của Chúa Giêsu.
Sau bài thương khó, cha xứ chia sẻ cho cộng đoàn và đó cũng là lời mời gọi mỗi người cùng nhau suy ngẫm: Cả cuộc đời của Đức Kitô đã sống vì nhân loại , chỉ vì tình yêu thương mà Ngài đã chấp nhận cái chết đầy nhục nhã ê chề trên cây thập tự, không kêu than, không oán thán, không nguyền rủa cuộc đời, và Ngài đã chấp nhận nói lời “xin vâng” để đi vào trong chương trình thương khó và đã hoàn thành sứ mạng trên nơi dương gian của mình.
Qua đây, ước mong mỗi người trong chúng ta hãy bắt chước và vui lòng đón nhận thánh giá mà Chúa gởi đến trao cho, và biết bỏ đi cái tôi ích kỷ của bản thân, chia sẻ những gì mình đang có cho những người đang gặp khó khăn, đói khát, cô đơn, không nơi nương nựa ngay trong gia đình và môi trường sống của mình, cũng như các việc lành phúc đức khác. Có như vậy, chúng ta mới tháp nhập vào thập giá Chúa Kitô, và bước đi theo lời Ngài mời gọi. “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo”. (Mt 16 – 24).
Sau phần suy tôn Thánh giá, cha xứ Gioakim, 12 ông Tông đồ,  các em Ban Lễ sinh, đại diện lên hôn chân Chúa Giêsu.
Sau phần suy tôn Thánh giá, quý vị đại diện trong HĐMVGX, Ban Tự Nguyện, GĐPTTT, Hội CBMCG, diễn nguyện cuộc thương khó của Chúa Giêsu, tới đoạn Chúa Giêsu bị quân lính đánh đòn máu chảy dòng dòng và trên vai vác thập giá, một vài cụ đã không kiềm được cảm súc của mình và thốt lên: Chúa ơi, sao Chúa khổ quá vậy.? Được biết, đây là năm đầu tiên giáo xứ tổ chức cuộc diễn nguyện về cuộc thương khó của Chúa Giêsu.
Sau cuộc diễn nguyện, quý vị đại diện trong giáo xứ ngắm 15 sự thương khó Chúa Giêsu, và tháo đinh tác xác Chúa xuống nhà mồ đến 23g30 cùng ngày.

Bài: Văn Minh & Ảnh: Thế Anh

Hình ảnh đi 14 Chặng đàng Thánh giá lúc 15g00 
Hình ảnh Suy tôn Thánh giá dành cho thiếu nhi lúc 18g00
 Hình ảnh cuộc diễn nguyện cuộc thương khó lúc 21g00