Gx. Vĩnh Hòa - Thánh lễ Mồng Hai Tết cầu cho tổ tiên & chúc thọ

“Theo truyền thống (ngày mồng Hai Tết), Giáo hội nhắc nhở con cháu nhớ về tổ tiên, ông bà, cha mẹ, những người còn sống cũng như những đã qua đời”. Đó là lời chia sẻ của cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, trong Thánh lễ kính nhớ về tổ tiên. Cách riêng, đối với giáo xứ Vĩnh Hòa hôm nay còn là dịp mừng thọ cho 172 cụ tuổi từ 70 trở lên.

Thánh lễ được cử hành lúc 6g00 sáng ngày 29.01.2017, do cha giáo Giuse Đỗ xuân Vinh - chủ tế. Cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán đồng tế. Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các cụ bậc cao niên, còn có quý thầy, quý soeur, là những người con của giáo xứ cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ và các con cháu của các cụ cùng đến hiệp dâng.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Gioakim nhắc nhở những người làm con phải có trách nhiệm và bổn phận hiếu thảo với cha mẹ của mình, và phải thờ cha kính mẹ trong mọi sự. Bên cạnh đó, khi thấy các ngài  đau yếu nằm trên giường bệnh, thì con cháu phải đến thăm hỏi nuôi dưỡng, vì đó là thánh giá của Chúa gởi đến cho chúng ta. Vì thế, chúng ta luôn biết thảo hiếu với tổ tiên, ông bà, cha mẹ; khi các ngài còn sống thì phải thăm hỏi, giúp đỡ và nuôi dưỡng; một mai, các ngài khuất bóng thì cầu nguyện và xin lễ cùng các việc lành phúc đức khác để dâng lên cho cha mẹ và tổ tiên. Được như vậy, chúng ta mới làm đẹp lòng Chúa và vui lòng cha mẹ.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể, và kết thúc lúc 7g10. Trước khi ra về, cha xứ Gioakim gởi cho mỗi cụ một bao lì xì nhân ngày đầu xuân mới.

Xem toàn bộ hình ảnh thánh lễ tại đây