Gx Vĩnh Hòa - Thánh lễ cầu cho các Đẳng linh hồn 02/11

Vào lúc 18g00 thứ Năm ngày 02.11.2017, cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn đã qua đời.

Theo quan niệm của con người, chết là hết và là lúc buông suôi đi tất cả. Riêng đối với người Kitô hữu, chúng ta tin rằng chết không phải là hết, nó chỉ là cửa ngõ để bước vào cõi thiên thu, như lời Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu nói: chết là đi vào cõi sống. Thật vậy, sau khi chết, mọi người sẽ đi gặp Thiên Chúa để tính số cuộc đời mình với Ngài. Cuộc gặp gỡ này chúng ta gọi là sự phán xét riêng, nếu những ai sống trong ân nghĩa của Ngài, thì sẽ được trọng thưởng, và được vào thiên đàng để hưởng hạnh phúc muôn đời,
Vì thế, hôm nay và trong tháng này, Giáo hội mời gọi và nhắc nhở người tín hữu, đặc biệt, là những người thân trong gia đình còn đang sống trên nơi dương gian, hãy làm những việc lành phúc đức và cầu nguyện cho những linh hồn còn đang phải chịu (thanh luyện nơi luyện ngục) sớm rời khỏi lửa đền tội và được Chúa yêu thương đón nhận vào Nước hằng sống trên thiên đàng. Cách riêng, chúng ta cũng cầu nguyện cho quý cha cố, quý vị ân nhân, cùng các tín hữu trong giáo xứ đã ra đi trước chúng ta. 
Sau Thánh lễ, cha xứ cùng cộng đoàn tới trước phần mộ của cha cố Giuse Trần Văn Nghị, đọc kinh cầu nguyện, và dâng lên ngài nén hương thơm.