Ban Caritas hạt Phú Thọ: Mừng bổn mạng

‘Theo đức tin, tôi là một nữ tu Công giáo; theo ơn gọi, tôi thuộc về thế gian; theo trái tim, tôi hoàn toàn thuộc về trái tim Chúa Giêsu’”.

WGPSG -- “Theo ơn gọi, tôi thuộc về thế gian. Theo trái tim, tôi hoàn toàn thuộc về trái tim Chúa Giêsu”.
Trên đây là lời của Mẹ Teresa Calcutta, đã được cha Giuse Phạm Bá Lãm nhắc lại trong ngày lễ mừng kính thánh nữ Teresa Calcutta, bổn mạng Ban Caritas hạt Phú Thọ, được tổ chức vào lúc 17g30 ngày 5.9 tại nhà thờ Hòa Hưng, hạt Phú Thọ, Sàigòn.
Thánh lễ do cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng Phú Thọ, chủ tế; đồng tế có cha Phêrô Lê Văn Khánh, Giáo phận Đà Lạt, quý cha phó giáo xứ Hòa Hưng.
Đến tham dự Thánh lễ, ngoài các thành viên Ban Caritas Phú Thọ, còn có quý soeur dòng Mến Thánh Giá, quý chức HĐMVGX, quý ân nhân, cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ. Nhất là có sự hiện diện của một số bà con dân tộc thiểu số thuộc giáo xứ Langbiang – Lâm Đồng.
Trong phần giảng lễ, cha Giuse hạt trưởng đã nhắc lại mẫu gương sáng mà thánh Teresa Calcutta đã dành trọn đời mình để phục vụ, giúp đỡ những bệnh nhân, những mảnh đời bất hạnh bị xã hội gạt ra lề cuộc sống. Qua đó, ngài nói: “Thánh Teresa Calcutta đã khôn ngoan hơn 5 cô khôn ngoan trong Tin Mừng Mt 25, 1-13. Ngài không chỉ giữ lại dầu cho riêng mình, mà còn biết mang ra chia sẻ với mọi người để được cùng hưởng niềm vui, hạnh phúc. Ngài đã xem các bệnh nhân như hiện thân của Đức Kitô để được phục vụ, như thánh nữ từng xác quyết: ‘Theo đức tin, tôi là một nữ tu Công giáo; theo ơn gọi, tôi thuộc về thế gian; theo trái tim, tôi hoàn toàn thuộc về trái tim Chúa Giêsu’”.
Nhân ngày lễ mừng bổn mạng Ban Caritas hạt Phú Thọ. Cha Giuse hạt trưởng đã nhắn nhủ, khích lệ đến các thành viên, ngài nói: “Cha có lời chúc mừng đến Ban Caritas, trong những năm qua, đã làm được nhiều việc bác ái để giúp cho bà con nghèo, khó khăn không chỉ trong hạt Phú Thọ, mà còn vươn đến những bà con nghèo vùng sâu, vùng xa. Năm nay, Ban Caritas còn có một sáng kiến mới là quyên góp để mua bảo hiểm Y tế cho một số bà con nghèo, khó khăn để có điều kiện chữa bịnh cách tốt hơn”. Ngài nói tiếp: “Để công việc được ngày một tốt hơn, anh chị em hãy luôn siêng năng cầu nguyện để được kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa là Đấng đầy lòng xót thương. Học đòi tính khiêm nhường, yêu thương trong phục vụ của thánh bổn mạng, để ngày một hoàn thiện bản thân và đem tình yêu, niềm vui đến với mọi người, nhất là những người nghèo khổ đang cần đến chúng ta”.
Nối kết phần phụng vụ Lời Chúa và phần phụng vụ Thánh Thể là lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật do đại diện Ban Caritas phụ trách, được cha chủ tế đón nhận, tiến dâng lên Thiên Chúa.
Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Đa Minh Nguyễn Văn Đô, Trưởng ban Liên kết, đã thay mặt Ban Caritas nói lên lời cám ơn chân thành đến quý cha đồng tế, quý soeur cùng toàn thể cộng đoàn. Những bó hoa tươi đã được các em lễ sinh dâng lên quý cha đồng tế biểu trưng cho lòng kính trọng của cộng đoàn.
Thánh lễ được khép lại vào lúc 18g45 cùng ngày. Mọi người ra về trong tâm tình hân hoan, bừng cháy lửa nhiệt huyết phục vụ yêu thương, mong được chia sẻ xoa dịu nỗi đau với những mảnh đời bất hạnh, nghèo khổ chung quanh mình.
Sau Thánh lễ là bữa cơm thân mật, xen lẫn chương trình đấu giá gây quỹ hoạt động, được các nhà hảo tâm và mọi người tích cực hưởng ứng, nhằm chung tay với Ban Caritas đem niềm vui, yêu thương đến những người khó nghèo, bất hạnh. Đó cũng là dấu chỉ của người môn đệ Đức Giêsu.
Bài và hình: Vĩnh thân
Nguồn: WGPSG
DSC_5643-(Copy).jpg
DSC_5647-(Copy).jpg
DSC_5649-(Copy).jpg
DSC_5669-(Copy).jpg
DSC_5680-(Copy).jpg
DSC_5699-(Copy).jpg
DSC_5711-(Copy).jpg