Tin Thế giới ngày 20/12/2022: Messi và lời hứa với Đức Mẹ khi vô địch World Cup

Bản tin hôm nay gồm có: Messi và lời hứa với Đức Mẹ khi vô địch World Cup, Đức Hồng Y người Ý Severino Poletto qua đời, Thêm một linh mục Nigeria bị bắt cóc, và Hội Hiệp sĩ Columbus phát phim tài liệu về Đức Mẹ Guadalupe.

Messi và lời hứa với Đức Mẹ khi vô địch World Cup

Cầu thủ Lionel Messi. Nguồn: Hãng thông tấn Tasnim

Sau chiến thắng của Argentina tại World Cup 2022 ở Qatar, nhiều người thắc mắc rằng liệu cầu thủ Lionel Messi có thực hiện lời hứa khi xưa.

Siêu sao 35 tuổi Lionel Messi lần thứ 5 tham dự World Cup trong màu áo của Argentina. Nhưng năm nay, Messi mới được cùng đồng đội nâng chiếc cúp vô địch, lấp đầy danh hiệu còn thiếu trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Trong World Cup 2018, Argentina bị loại từ rất sớm. Chính trong kỳ World Cup đó, Messi đã có lời hứa đặc biệt với Đức Mẹ. Anh hứa rằng nếu đội tuyển quốc gia vô địch World Cup, anh sẽ đi bộ hành hương từ nhà mình ở thị trấn Arroyo Seco đến Vương cung thánh đường San Nicolás – nơi có Đền Đức Mẹ Mân Côi San Nicolás. Quãng đường đó dài hơn 38km.

Trong sự nghiệp của mình, Messi cũng nhiều lần thể hiện lòng tôn kính Chúa và đức tin của mình. Sau khi vô địch World Cup, anh nói với kênh truyền hình TyC Sports rằng anh tin Chúa sẽ ban cho anh món quà này.

Theo CAN

Đức Hồng Y người Ý Severino Poletto qua đời

Đức cố Hồng Y Severino Poletto. Ảnh: Vatican News

Vào tối thứ Bảy, ngày 17/12, Đức Hồng Y (ĐHY) người Ý Severino Poletto, qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 89 tuổi. Thánh lễ an táng sẽ được cử hành tại Nhà thờ Chính tòa Thánh Gioan Tẩy Giả ở Turin. Sau đó, ĐHY sẽ được đưa về nơi an nghỉ tại Vương cung thánh đường Đức Trinh Nữ Consolata.

Đức Thánh Cha (ĐTC) Phanxicô vinh danh cuộc đời và sự hy sinh của ĐHY Poletto, Tổng Giám mục danh dự của TGP Turin ở miền bắc nước Ý. Ngài là một tôi tớ trung thành của Lời Chúa và của Giáo hội.

ĐTC bày tỏ sự gần gũi của ngài với Giáo hội địa phương thông qua bức điện gửi Đức Tổng Giám mục Roberto Repole vào thứ Hai, ngày 19/12. ĐTC cũng nhắc lại chặng đường sứ vụ của ĐHY.

Ngài nói: “ĐHY muốn cống hiến hết mình, với mong muốn được gần gũi với các linh mục và tạo động lực cho việc truyền giáo, kể cả thông qua các sự kiện chung quan trọng”.

Theo Vatican News

Thêm một linh mục Nigeria bị bắt cóc

Ảnh minh họa. Nguồn: RT

Đức Giám mục Michael Kalu Ukpong của Giáo phận Umuahia, Nigeria, mời gọi tín hữu cầu nguyện và giữ bình tĩnh sau vụ bắt cóc cha Christopher Ogide của Giáo phận.

Cha Chưởng ấn Giáo phận Henry Maduka thông báo rằng cha Ogide bị bắt cóc tại cổng nhà xứ, khi ngài chuẩn bị lái xe đi đổ xăng. Theo Đức cha Ukpong, những kẻ bắt cóc hiện vẫn chưa liên lạc lại. Vì thế, ngài mời gọi tín hữu cầu nguyện cho cha sớm được trả tự do và trở về an toàn.

Vấn nạn bắt cóc trở thành một mối quan tâm lớn tại Nigeria. Những khoản tiền chuộc béo bở đang khiến tình trạng này ngày một nghiêm trọng hơn.

Theo Vatican News

Hội Hiệp sĩ Columbus phát phim tài liệu về Đức Mẹ Guadalupe

Ảnh Đức Mẹ Guadalupe. Nguồn: Flickr

Vào ngày 12/12, ngày lễ kính Đức Mẹ Guadalupe, quan thầy của châu Mỹ, Hội Hiệp sĩ Columbus phát hành một bộ phim tài liệu ngắn có tên “Our Lady of Guadalupe: Woman of the Eucharist” (Tạm dịch: Đức Mẹ Guadalupe: Người Phụ nữ của Bí tích Thánh Thể). Đây là một phần hoạt động chuẩn bị kỷ niệm 500 năm Đức Mẹ hiện ra vào ngày 12/12/2031.

Khi phát hành bộ phim tài liệu, Hội Hiệp sĩ Columbus lưu ý rằng Đức Mẹ là quan thầy của châu Mỹ, cũng là quan thầy của Hội và của các thai nhi. Bộ phim cảm động này sẽ cho thấy cách người Công giáo gặp gỡ Chúa Kitô qua lời cầu nguyện và lòng sùng kính Đức Mẹ Guadalupe.

Trong chuỗi hoạt động chuẩn bị cho kỷ niệm 500 năm, ĐTC Phanxicô cũng mời gọi mọi tín hữu trên khắp thế giới tham gia vào hành trình này. Ngày khuyến khích mọi thành phần dân Chúa thực hiện tuần cửu nhật Guadalupe liên lục địa bắt đầu từ châu Mỹ.

Bộ phim dài 12 phút và có phụ đề tiếng Anh. 

Theo CAN

Khánh Ly – WTGPHN