Đức Giáo hoàng Phanxicô có thể đến thăm Indonesia vào tháng 9.2020

WGPSG / JakartaPost -- Đức Giáo hoàng Phanxicô có thể thăm Indonesia và các nước láng giềng Timor Leste và Papua New Guinea vào tháng 9.2020, Ông Yahya Cholil Staquf - Tổng thư ký hội đồng tối cao của Nadhlatul Ulama (NU) đã nói sau khi gặp người đứng đầu Giáo hội Công giáo vào tuần trước.

Khi ở Rome vào ngày 15-1-2020, ông Yahya đã gặp Đức Giáo hoàng và sau đó cũng gặp một số nhà lãnh đạo tôn giáo khác để thảo luận về tầm quan trọng của hoạt động xã hội trong việc giải quyết xung đột liên tôn giáo. 

Sau cuộc thảo luận, các nhà lãnh đạo tôn giáo đã tổ chức một cuộc họp với Giáo hoàng Phanxicô tại nơi cư trú của ông để nói về kết luận từ các cuộc đàm phán trước đó. 

Sau cuộc họp riêng, Yahya được Christian News Network dẫn lời nói rằng Đức Giáo hoàng đã lên kế hoạch đến thăm Indonesia, Timor Leste và Papua New Guinea vào tháng Chín. 

Đức Giáo hoàng Phanxicô trước đây đã bày tỏ sự quan tâm đến việc thăm viếng Indonesia. 

Ở Indonesia, có khoảng 24 triệu Kitô hữu trong đó có 7 triệu người theo Công giáo. 

Thánh Giáo hoàng Phaolô VI đã đến thăm Indonesia vào năm 1970, tiếp theo là Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II cũng đến thăm nơi này vào năm 1989. Trong chuyến viếng thăm của mình, Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II cũng đến thăm Timor Leste - trước đó được gọi là Đông Timor còn thuộc quyền cai trị của Indonesia. 

Gần 98 phần trăm trong số 1 triệu người sống ở Timor Leste là người Công giáo, trong khi gần như tất cả người Papua New Guinea theo đạo Thiên chúa, 26% trong số đó là người Công giáo. Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã đến thăm Papua New Guinea vào năm 1984. 
JakartaPost / WGPSG chuyển ngữ