Nhờ Thánh Giuse mà không ai chết khi máy bay gãy đôi

TGPSG / Aleteia -- Thánh Giuse đã tỏ ra là một Đấng chuyển cầu rất quyền năng. Một linh mục - em trai phi công của chiếc máy bay bị rơi và gãy đôi mà không ai tử vong - làm chứng về sự chuyển cầu của Thánh Giuse, Đấng Bảo trợ toàn cầu của Giáo Hội.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, vị linh mục này đang dành 30 ngày cầu nguyện để xin vị thánh chuyển cầu cho được “những điều tưởng chừng không thể xảy ra”. Vị linh mục nói: “Thánh Giuse có quyền năng rất lớn trước tòa Thiên Chúa”.

Tai nạn với 99 người trên máy bay mà không ai chết

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào ngày 30-3-1992, tại Tây Ban Nha. Chiều tối hôm đó, một chiếc máy bay McDonnell Douglas DC-9 Aviaco đã cất cánh từ Madrid đến Granada, thuộc miền nam Tây Ban Nha: chuyến bay 231. Trong quá trình hạ cánh, trời mưa to và gió giật mạnh. Do một luồng gió mạnh đặc biệt hướng xuống, bộ phận hạ cánh đã chạm đất với một lực lớn, khiến máy bay bật lên và rơi trở lại đường băng, tách thành hai phần khiến máy bay bị vỡ hoàn toàn khi máy bay trượt với tốc độ cao xuống đường băng.

Bất chấp tai nạn rất dữ dội và thực tế là hai nửa của máy bay dừng cách nhau khoảng 100 mét, tất cả 94 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đều sống sót. Trong tổng số 99 người ngồi trên máy bay, 26 người bị thương, một người bị thương nặng. Tuy nhiên, tất cả đều hồi phục. Trường hợp này được mô tả là "chiếc máy bay kỳ diệu."

Phi công, Jaime Mazarrasa, là anh trai của một linh mục, cha Gonzalo, người đang học ở Roma vào thời điểm đó. Theo một bài báo - được hãng thông tấn Công giáo ACI Prensa đăng tải, dựa trên một tuyên bố đăng trên mạng xã hội Hozana về việc cầu nguyện, cha Gonzalo đã làm chứng về trường hợp này:

"Vào năm 1992, tôi đang học tại Rôma và ở trọ tại Trường Cao đẳng Thánh Giuse Tây Ban Nha, nơi đang kỷ niệm một trăm năm thành lập vào năm đó (…) Tôi đang kết thúc 30 ngày cầu nguyện để xin Thánh nhân chuyển cầu cho được 'những điều tưởng chừng không thể xảy ra', khi máy bay bị gãy đôi lúc hạ cánh xuống một thành phố ở Tây Ban Nha với gần một trăm người trên máy bay. Phi công là anh trai tôi. Chỉ có một người bị thương nặng, sau đó đã bình phục. Ngày đó, tôi nhận ra rằng Thánh Giuse có quyền năng rất lớn trước ngai tòa của Thiên Chúa”.

Vị linh mục người Tây Ban Nha nói tiếp:

"Năm nay, tôi cũng dành 30 ngày cầu nguyện với Bạn Trăm năm của Đức Mẹ vào tháng Ba này. Tôi đã cầu nguyện như thế này được 30 năm rồi, và ngài chưa bao giờ làm tôi thất vọng. Ngược lại, ngài luôn vượt xa niềm hy vọng của tôi. Tôi biết tôi tin tưởng vào ai. Để bước vào thế giới này, Thiên Chúa chỉ cần một phụ nữ. Nhưng để chăm sóc cho Bà và Con của Ngài, Chúa đã cần một người đàn ông, và Thiên Chúa đã chọn một người con của Nhà Đavít: Giuse, chồng của Maria - mẹ Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế.

Nếu bạn cũng muốn cầu nguyện 30 ngày với Thánh Giuse trong Năm dành riêng cho ngài, bạn có thể tìm thấy tại đây."

Francisco Veneto (Aleteia)
Tóc ngắn (TGPSG) chuyển ngữ