Gx. Vĩnh Hòa - Lãnh nhận Hồng ân Chúa Thánh Thần ngày 8-10-2023

“Cây xanh thì lá cũng xanh, cha mẹ hiền lành để đức cho con” Câu ca dao trên đây đã được Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Bùi Công Trác – Giám mục Phụ tá TGP Sài Gòn nhắn nhủ đến các bậc làm cha mẹ và cho các em thiếu nhi trong dịp ngài về thăm mục vụ và chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, diễn ra lúc 7g sáng Chúa nhật ngày 08-10-2023 tại nhà thờ đá Vĩnh Hòa.

Đồng tế với ĐGM Giuse có linh mục (Lm) Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm, chánh xứ Vĩnh Hòa và Lm Albertô Maria Đinh Việt Dũng, CRM Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc.
Trước Thánh lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) và các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức đã rước đoàn đồng tế từ dưới hội trường tiến lên thánh đường để hiệp dâng thánh lễ.
Đầu lễ, Lm chánh xứ Martinô ngỏ lời chào mừng ĐGM Giuse cùng cộng đoàn dân Chúa đã qui tụ về ngôi thánh đường nhỏ bé này để hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Đồng thời, Lm Martinô cũng giới thiệu danh sách 82 em thiếu nhi đủ điều kiện để được ĐGM ban Bí tích Thêm Sức cho các em.
Trong ngày hồng phúc này, 82 em thiếu nhi sẽ được lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần, khởi đi từ bài Tin Mừng, ĐGM đã quảng diễn và cắt nghĩa để cho các em thiếu nhi hiểu về từng Bí tích. Đồng thời, ĐGM nhấn mạnh đến ba yếu tố sau.

  • Bí tích Thêm Sức là do chính Chúa Giêsu thiết lập
  • Bí tích Thêm Sức là ơn ban của Chúa Thánh Thần xuống cho các em
  • Bí tích Thêm Sức là để kiện toàn và làm cho các em sống tốt đẹp hơn trong vai trò của người Kitô hữu.
Trước khi cử hành ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi, ĐGM cũng nhắn nhủ đến các bậc làm cha mẹ thì phải có bổn phận nuôi dưỡng con cái lớn khôn về mặt thể lý, chăm lo cho các em có kiến thức cũng như nghề nghiệp, và siêng năng học hỏi giáo lý theo luật của Hội thánh dạy. Có câu: Cây xanh thì lá cũng xanh, cha mẹ hiền lành để đức cho con”
Sau bài giảng, các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức với nến sáng trên tay, lập lại lời tuyên xưng đức tin. ĐGM đọc lời nguyện và ban bí tích Thêm Sức cho các em.


Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ lên Thiên Chúa.
Sau lời nguyện hiệp lễ, ông cố Giuse Phạm Văn An – Chủ tịch, đã thay mặt giáo xứ và các vị phụ huynh có lời cảm ơn ĐGM Giuse, Lm chánh xứ và cộng đoàn đã hiện diện và cầu nguyện cho các em trong Thánh lễ lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Để tỏ lòng tri ân, bó hoa tươi thắm được các em thiếu nhi dâng lên ĐGM và các Lm trong tiếng pháo tay của cộng đoàn.
Đáp từ, ĐGM Giuse có lời cảm ơn Lm chánh xứ và chúc cho các em lãnh nhận Bí tích cũng như gia đình các em được nhiều Hồng ân của Chúa, và siêng năng suy niệm Lời Chúa hằng ngày để cùng nhau đem ra thực hành. Tiếp đó, ĐGM Giuse đọc tặng cho cộng đoàn Giáo xứ Vĩnh Hòa vần thơ mộc mạc sau:
Hôm nay Thêm Sức xứ Vĩnh Hòa
Trống kèn inh ỏi rợp bó hoa
Cha xứ chỉ đạo hết mọi việc
Thiếu nhi xếp hàng đón Đức cha
Thánh lễ nghiêm trang và sốt sắng
Ca đoàn hát lễ giọng ngân nga
Lễ xong cha con cười toe toét
Mọi sự tốt đẹp vui cả nhà

 
Click xem album ảnh: