Gx. Vĩnh Hòa - Chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận ngày 12-2-2023

TGPSG -- “Lề luật và các giới răn của Thiên Chúa là tình yêu, và tình yêu đó sẽ đem đến cho chúng ta sự sống viên mãi đời đời”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Đỗ Xuân Vinh, Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, nhân ngày cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, hân hoan thay mặt Giáo phận Chầu Thánh Thể vào Chúa nhật ngày 12-02-2023.

Sau Thánh lễ sáng lúc 7g, Lm Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa, Đặc trách Chủng sinh Dự bị, Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn đã đặt Mình Thánh Chúa khai mạc ngày Chầu Thánh Thể từ 8g đến 16g, do các giáo họ và các hội đoàn thay nhau phụ trách.
 

Trong giờ Chầu Thánh Thể, mỗi người đều trầm mình, chìm sâu trong tâm tình thống hối, đền tạ và dâng lên Chúa những lời cầu xin cho giáo xứ, giáo phận và cách riêng, đối với đất nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria trong trận động đất vừa qua.

Kết thúc giờ Chầu Thánh Thể, Lm Chánh xứ Martinô tiến ra đọc lời nguyện và ban phép lành Thánh Thể cho cộng đoàn dân Chúa hiện diện.

Đúng 16g, Lm Giuse Đỗ Xuân Vinh chủ sự dâng Thánh lễ Chúa nhật VI Thường niên. Hiệp dâng Thánh lễ, có đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trong phần giảng lễ, khởi đi từ các bài đọc sách Thánh và qua bài Tin Mừng Mt 5,17-37, Lm chủ tế đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về lề luật và các giới răn của Chúa. Đồng thời, ngài cũng nhấn mạnh đến ba trong mười giới răn mà Thiên Chúa đã ban cho ông Môsê. Đó là: chớ giết người, không được ngoại tình và chớ có bội thề. Luật xưa dạy rằng, đừng có giận ai, vì khi giận là đã phạm tội giết người ngay từ trong tư tưởng rồi, chớ có ngoại tình, vì khi trong lòng thèm muốn thì đã phạm tội ngoại tình rồi, và cũng đừng có thề thốt làm gì, có thì nói chứ đừng nói những điều không có hay là vu khống thêm thắt đặt điều gì cho người khác. Vậy, Chúa Giêsu đến để kiện toàn các lề luật. Vì, Lề luật và các giới răn của Thiên Chúa là tình yêu, và tình yêu đó sẽ đem đến cho chúng ta sự sống viên mãi đời đời”.
Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 16g45, cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an và ra đi phục vụ Chúa nơi mọi người giữa dòng đời hôm nay.

Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân
 Click xem album ảnh: