Thông báo: Truyền chức phó tế & một số thông tin

Đức Tổng Giuse sẽ truyền chức phó tế cho 18 thầy thuộc Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn trong Thánh lễ lúc 8g30 ngày thứ Hai 28/3/2022 tại Nhà thờ Chính tòa. Xin quý cha thông báo để các thành phần dân Chúa hiệp thông niềm vui của Tổng giáo phận và cầu nguyện cho các tiến chức.

Kính thưa quý Cha,

Văn phòng Tòa Tổng giám mục xin gửi đến quý cha một số thông tin sau đây:

1. Theo thông báo từ Phòng Báo chí Toà Thánh ngày 15/3/2022: “vào thứ Sáu ngày 25/3/2022, trong nghi thức Thống hối do Đức Thánh Cha chủ sự vào lúc 5 giờ chiều tại đền thờ thánh Phêrô, Đức Thánh Cha sẽ thánh hiến hai nước Nga và Ucraina cho Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội của Đức Mẹ.” Đức Thánh Cha cũng mời gọi các Giám mục và Linh mục trên khắp thế giới hợp ý với ngài trong sự kiện này.

Tại Tổng giáo phận của chúng ta, trong các Thánh lễ hoặc cử hành phụng vụ vào ngày Lễ Truyền Tin 25/3, xin quý cha và các cộng đoàn hiệp thông với Đức Thánh Cha trong lời cầu nguyện cho hòa bình cũng như trong việc thánh hiến và phó dâng hai nước Nga và Ucraina cho Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội của Đức Mẹ.

2. Đức Tổng Giuse sẽ truyền chức phó tế cho 18 thầy thuộc Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn trong Thánh lễ lúc 8g30 ngày thứ Hai 28/3/2022 tại Nhà thờ Chính tòa. Xin quý cha thông báo để các thành phần dân Chúa hiệp thông niềm vui của Tổng giáo phận và cầu nguyện cho các tiến chức.

3. Buổi tĩnh tâm tháng của Linh mục đoàn vào ngày thứ Ba 29/3/2022 tại Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận. Giáo hạt Phú Thọ sẽ phụ trách phần kinh nguyện - phụng vụ. Chương trình cụ thể như sau:

- 7g45 : Có mặt (quý cha nào cần ăn sáng vì đi sớm, xin báo cho cha Rôcô Nguyễn Duy).

- 8g00 : Hồi tâm - Lần chuỗi

- 8g30 : Giảng

- 9g15 : Suy gẫm cầu nguyện riêng - Xưng tội

- 10g00 : Chầu Thánh Thể - Kinh Trưa 

- 10g45 : Các lưu ý mục vụ

- 11g45 : Cơm trưa - Kết thúc

Mong quý Cha tham dự đông đủ dịp tĩnh tâm chung của Linh mục đoàn trong mùa Chay. 

Chân thành cám ơn quý cha.
Phêrô Kiều Công Tùng