Đức Thánh Cha Phanxicô tham gia các công trình từ thiện của người Công giáo Trung Quốc

Sự đóng góp mới của ĐTC và Tòa Thánh cho tổ chức “Jinde Charities”cho thấy trong Công giáo Trung Quốc, sự hiệp thông với Đức Giám mục Rôma và với Giáo hội phổ quát đã được sống ở mức độ chia sẻ bác ái cụ thể.

ĐTC Phanxicô cùng với Giáo hội Công giáo Trung Quốc, tham gia giúp đỡ người nghèo ở những khu vực khó khăn nhất, qua việc gửi một đóng góp không mang tính biểu tượng để hỗ trợ các sáng kiến bác ái của tổ chức "Jinde Charities", một mạng lưới các công trình bác ái liên kết với Giáo hội Công giáo địa phương. Việc này đã được thực hiện trước Giáng sinh, với 100 ngàn đô la được gửi để tài trợ cho các dự án nhằm ủng hộ cho các khu vực miền núi hẻo lánh.
 Vào năm 2017, các dân tộc miền núi là trung tâm của các sáng kiến của tổ chức "Jinde Charities". Mối quan tâm đã nhận được sự chấp thuận của các tổ chức dân sự. Trong suốt năm qua, các hoạt động của "Jinde Charities" cũng đã cổ vũ các sáng kiến tương tự phát triển trong các giáo phận và cộng đồng Công giáo khắp Trung Quốc. Vào ngày 3 tháng 6 năm 2017, tại Bắc Kinh một buổi hòa nhạc gây quỹ được tổ chức bởi "Jinde Charities". Đại diện các cơ quan chính trị Trung Quốc cũng tham gia sự kiện này.
Sự đóng góp mới của ĐTC và Tòa Thánh cho tổ chức “Jinde Charities”cho thấy trong Công giáo Trung Quốc, sự hiệp thông với Đức Giám mục Rôma và với Giáo hội phổ quát đã được sống ở mức độ chia sẻ bác ái cụ thể. Điều này cho thấy động lực bác ái có thể vượt qua được những rào cản của các phe đối lập về chính trị. Trong những ngày này, tổ chức “Jinde Charities” đang gây quỹ cho người dân Đài Loan bị ảnh hưởng bởi trận động đất gần đây qua việc phối hợp với giáo phận Công giáo Đài Loan trong khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi trận động đất.  
Sự giúp đỡ của người Công giáo Trung Quốc đối với những người gặp khó khăn cũng đáp ứng những lời kêu gọi của lãnh đạo Trung Quốc để giảm bớt đói nghèo vẫn còn đang chiếm một phần dân số Trung Quốc.
Ở Trung Quốc, trong những năm 1990-2005, khoảng 470 triệu người thoát ra khỏi tình trạng nghèo đói cùng cực, và bây giờ chính phủ tập trung vào các vùng núi hẻo lánh cho các chính sách để nâng cao mức sống vật chất của 70 triệu người nghèo còn lại (Sismografo 14-02-2018)
Ngọc Yến
Nguồn: Radio Vatican