Tín hữu Trung quốc liên kết với ĐTC trong sáng kiến “24 giờ cho Chúa”

Sáng kiến “24 giờ cho Chúa”, được bắt đầu cách đây 5 năm, có một ý nghĩa đặc biệt đối với cộng đoàn Công giáo tại Trung quốc.

Bắc kinh – Dù là ngày thường, nhưng từ sáng ngày 09/03, giáo xứ Chúa Ba Ngôi ở thành phố Cửu giang, tỉnh Giang tây, Trung quốc, đầy các tín hữu. Họ đến nhà thờ không chỉ tham dự Thánh lễ ban sáng nhưng còn ngắm Đàng Thánh giá, lãnh nhận bí tích hòa giải và chầu Thánh Thể. Bằng cách này, cộng đoàn giáo xứ tham gia vào sáng kiến “24 giờ cho Chúa”, hiệp thông với Đức Giáo hoàng và Giáo hội hoàn vũ.
Cơ quan thông tin công giáo của Hà bắc cho hãng tin Fides biết, trong cuộc ngắm đàng Thánh giá trọng thể do cha xứ hướng dẫn, các tín hữu đã cùng nhau suy niệm theo 1 câu trong Thánh vịnh 130 “Bên Chúa có ơn tha thứ”, và “ngoài Thánh giá chúa, không có hy vọng cho chúng con được giải thoát khỏ quyền lực sự dữ.”
Sáng kiến “24 giờ cho Chúa”, được bắt đầu cách đây 5 năm, có một ý nghĩa đặc biệt đối với cộng đoàn Công giáo tại Trung quốc. Bất kể sự làn truyền nhanh chóng của sáng kiến trong các giáo phận, giáo xứ và các dòng tu, tín hữu Công giáo Trung quốc sống sáng kiến này như cách liên kết thiêng liêng với Đức Giáo hoàng và Giáo hội hoàn vũ. Vì thế họ đã chuẩn bị kỹ càng, tổ chức các buổi canh thức, tĩnh tâm mùa Chay, hội họp cầu nguyện, hành hương và rước kiệu. Các tín hữu theo dõi các hoạt động của Đức Giáo hoàng qua các phương tiện kỹ thuật truyền thông hiện đại, các trang internet, các mạng xã hội và trong sự kiên này, họ theo dõi với sự tham gia cách thiêng liêng cử hành thống hối mà Đức Giáo hoàng Phanxicô cử hành tại đền thờ thánh Phêrô hôm nay, xem đây là cơ hội hiệp thông, ngoài những thời điểm và cách chức, để ở gần và cầu nguyện cùng với Đức Thánh Cha. (Agenzia Fides 09/03/2018)
Hồng Thủy
Nguồn Radio Vatican