Đoàn TNTT - Đêm trăng cho em ngày 15-9-2024

TGPSG -- “Đêm trăng cho em” là chủ đề lễ hội Trung Thu, được các anh chị Huynh trưởng Giáo lý viên (HT-GLV) tổ chức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ diễn ra lúc 19g Chúa nhật ngày 15-9-2024, tại khuôn viên Chư Thánh của giáo xứ Vĩnh Hòa.

Đến tham dự lễ hội có khoảng 400 em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ cùng các vị phụ huynh bế các em nhỏ trên tay ngồi chật kín sân nhà thờ.
Nét mặt vui tươi phấn khởi của các em cùng với những chiếc lồng đèn trên tay đủ kiểu lấp lánh ánh đèn màu, xen lẫn tiếng cười nói rộn rã làm cho bầu khí của đêm Hội Trăng Rằm trở nên tưng bừng và náo nhiệt.
Trước giờ khai mạc, các anh chị HT-GLV cùng các em thiếu nhi đi rước lồng đèn qua các ngõ xóm xung quanh nhà thờ trong tiếng trống lân nhộn nhịp của các em Ban Lễ sinh.
Mở đầu, là tiết mục múa Lân do các em trong Ban Lễ sinh thể hiện diễn ra rất sôi động và ấn tượng. Tiếp theo, là bài hát Trống Cơm, Trạng Ti và vở kịch ngắn do các Dự trưởng trình diễn với chủ đề “Tết đoàn viên”.
Sau mỗi tiết mục văn nghệ, người dẫn chương trình (MC) nêu câu đố vui có thưởng, em nào trả lời đúng và nhanh nhất thì được một phần quà.
Đêm Hội trăng cho em khép lại lúc 20g30 cùng ngày trong niềm vui tươi, phấn khởi của tất cả các em. Đêm Hội Trung thu tuy ngắn ngọn nhưng đã để lại trong lòng các em thiếu nhi những dấu ấn vô cùng ý nghĩa.


Ước mong sau niềm vui của ngày Tết Trung Thu, các em sẽ cảm nhận phần nào những Hồng ân mà Thiên Chúa đã tuôn đổ xuống trên mỗi em, để các em sống xứng đáng làm con cái Chúa và trở thành những chứng nhân cho Tin Mừng giữa cuộc sống thường ngày.
Bài: Văn Minh & ảnh: Vĩnh Thân
Click xem album ảnh: