Gx. Vĩnh Hòa - Xuân Yêu Thương

Vào lúc 10g00 sáng Chúa nhật 19-01-2020, các em thiếu nhi trong Xứ đoàn Phanxicô Xaviê Vĩnh Hòa, đã được các anh chị huynh trưởng tổ chức thành nhiều nhóm nhỏ đến thăm, chia sẻ niềm vui Xuân về với các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình: “Dạy và thực hành Lời Chúa”, nhằm giúp các em phát triển đời sống đức tin và nhân bản, qua những hoạt động thiết thực trong năm học giáo lý.

Trong ngày này, Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) cũng đã trao 11 xuất học bổng cho các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc – gương mẫu trong năm học giáo lý vừa qua. Được biết, toàn bộ chi phí cho các hoạt động bác ái trong năm của Đoàn TNTT, được trích từ việc hy sinh tiết kiệm nuôi heo đất trong mùa Chay mỗi năm của các em thiếu nhi trong toàn giáo xứ.
Cũng trong niềm vui Xuân về, vào lúc 14g30 ngày 20-01-2020, Hội Bác Ái trong giáo xứ cũng đã chia sẻ 90 phần quà và bao lì xì đến các hộ nghèo (không phân biệt tôn giáo) và các bệnh nhân trong giáo xứ. Trước khi phát quà, bà Maria Ngô Thị Thu thay mặt Hội Bác Ái ngỏ lời chia sẻ, chúc Tết đến bà con lãnh quà. Đồng thời bà cũng xin mọi người cầu nguyện thêm cho Hội để có thêm nhiều cơ hội chia sẻ niềm vui đến với mọi người. Thông qua Hội Bác Ái, linh mục chánh xứ Gioakim cũng đã gởi đến bà con khó khăn, mỗi hộ một bao lì xì trị giá 500.000đ, để chung chia niềm vui xuân về.
Xem thêm hình tại đây:
Bài & Ảnh: Vĩnh Thân