Gx. Vĩnh Hòa - Chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận

“Chúng ta hãy học hỏi theo như Thánh Phêrô, là biết phó thác cuộc đời mình cho Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha giáo Giuse Đỗ Xuân Vinh, ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn, nhân ngày cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, hân hoan thay mặt Giáo phận Chầu Thánh Thể vào Chúa nhật 10.02.2019.
Sau Thánh lễ sáng lúc 7g00, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán đặt Mình Thánh Chúa khai mạc ngày Chầu Thánh Thể từ 8g00 đến 16g00, do các giáo họ cùng các hội đoàn thay nhau phụ trách.
Lúc 15g30, cha xứ Gioakim, các em Ban Lễ sinh cùng đông đảo cộng đoàn kiệu Mình Thánh Chúa xung quanh nhà thờ hòa trong bài hát “Ta là Bánh hằng sống” do ca đoàn Thánh Mẫu phụ trách.
Đúng 16g00, cha giáo Giuse Đỗ Xuân Vinh chủ sự Thánh lễ Chúa nhật V Thường Niên. Hiệp dâng Thánh lễ, có đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Vĩnh Hòa.
Trong bài giảng lễ, cha giáo Giuse đã tóm tắt bài Tin Mừng (Lc 5,1-11): Sau khi nghe Chúa Giêsu nói với Thánh Phêrô là ra chỗ nước sâu mà thả lưới. Thánh Phêrô đã có chút đắn đo chần chừ không muốn đi, vì suốt cả đêm đánh bắt mà không được con cá nào. Tuy nhiên, Thánh Phêrô vẫn vâng lời Thầy ra đi thả lưới, và mẻ lưới đó đã mang về cho Phêrô nhiều cá quá sức tưởng tượng, và cũng từ đó thánh nhân đã bỏ hết mọi sự mà đi theo làm môn đệ Ngài. Trong cuộc hành trình đức tin của người Kitô hữu cũng vậy, chúng ta đi theo Chúa từ nhỏ, và học giáo lý cũng nhiều, nhưng dường như chúng ta vẫn còn đắn đo và chưa tin vào Thiên Chúa, đâm ra chán nản, thất vọng, và rồi buông suôi tất cả.
Mừng ngày lễ hôm nay, cha giáo Giuse ước mong mỗi người xác tín rằng, đau khổ là một hồng ân, một niềm vui và hy vọng. Qua bài Tin Mừng này,“Chúng ta hãy học hỏi theo như Thánh Phêrô, là biết phó thác cuộc đời mình cho Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời”.
Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 17g00, cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an và ra đi phục vụ Chúa nơi mọi người.
Truyền thông GX.