Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 19 năm linh mục của 14 linh mục khóa V

TGPSG - Trong tâm tình tạ ơn, vào lúc 17g30 thứ Ba ngày 21-6-2022, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, các linh mục (Lm) khóa V 1997-2003 - Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn nhân dịp kỷ niệm 19 năm thụ phong linh mục.

Thánh lễ do Lm Phaolô Nguyễn Đức Nguyên, giáo sư ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Gioakim Lê Hậu Hán - chánh xứ Vĩnh Hòa, Lm Giuse Nguyễn Quốc Thắng - chánh xứ Ninh Phát, cùng các Lm đồng khóa.
Mở đầu Thánh lễ, Lm Gioakim Lê Hậu Hán đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ có lời chào mừng và giới thiệu các Lm đang mục vụ và coi sóc nơi các giáo xứ trong TGP Sài Gòn đã cùng nhau quy tụ về ngôi nhà thờ đá giáo xứ Vĩnh Hòa hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay, bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Lm Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm đã chọn chủ đề “Hiệp hành” để diễn giảng cho các em thiếu nhi cùng cộng đoàn: Hiệp hành là sự hiệp nhất và cùng nhau hành động một cách cụ thể và được tốt đẹp nhất. Đồng thời, chúng ta cũng phải biết lắng nghe nhau bằng cả con tim của mình. Lắng nghe là bước đầu tiên, đòi hỏi khối óc và con tim rộng mở, không thành kiến...
 Để kết thúc bài giảng, Lm Martinô mời gọi các em thiếu nhi cùng cộng đoàn hát chung bài “Lắng nghe Lời Chúa”.


Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Vinh Sơn Nguyễn Đức Dũng đã thay mặt cho các Lm có lời cảm ơn Lm chánh xứ Gioakim cùng cộng đoàn đã đón tiếp và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các linh mục nhân ngày kỷ niệm thụ phong được diễn ra trang trọng và tốt đẹp.

Nguyện xin Chúa chúc cho các linh mục được dồi dào sức khỏe, vui tươi và luôn trung thành trong sứ mạng của người mục tử mà Thiên Chúa đã trao.

Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân
Click xem album ảnh: