Gx. Vĩnh Hòa - Khánh thành nhà Giáo lý ngày 10-7-2022

Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công TGPSG - Trải dài qua 30 năm với bao ước nguyện, khao khát có được nơi ổn định cho các cháu thiếu nhi học giáo lý của cả cộng đoàn giáo xứ, và đó đã thành hiện thực qua hồng ân Chúa ban trong dịp giáo xứ Vĩnh Hòa vừa tròn 30 năm thành lập.

Vào lúc 6g10 ngày 10-7-2022 linh mục (Lm) chánh xứ Vĩnh Hòa – Gioakim Lê Hậu Hán cùng với Lm Gioan Baotixita Trần Quốc Phong - Dòng Linh mục Thánh Tâm đã cử hành nghi thức làm phép nhà giáo lý cho các em thiếu nhi có nơi qui tụ học tập và sinh hoạt, gác lại phía sau quá trình dài, các anh chị Giáo Lý viên (GLV) và các em thiếu nhi phải học tập vất vả vì điều kiện không có nơi dạy và học ổn định, trước niềm hân hoan vui mừng của cả cộng đoàn Vĩnh Hòa.
 Để có được ngôi nhà giáo lý này, dù rất khiêm tốn chỉ được 72m2 đất, xây dựng 3 tầng với 7 phòng học. Nhưng lại là hồng ân lớn đối với cộng đoàn Vĩnh Hòa, nhất là các annh chị Giáo Lý viên và thiếu nhi. Từ nay, mỗi buổi học giáo lý, các em được quy tụ về một nơi ổn định, có bàn ghế ngồi học, không còn cảnh dùng ghế ngồi làm bàn, ngồi đất để học, anh chị GLV không phải vật lộn với những âm thanh đường phố, để truyền đạt kiến thức giáo lý, hướng dẫn đời sống nhân bản cho các em. Không còn cảnh buồn, là phụ huynh xin cho con em mình qua học giáo lý ở xứ khác, để đảm bảo sức khỏe cho con em mình. Đây cũng là một trong những thành quả của giáo xứ Vĩnh Hòa, sau quá trình thực hiện giai đoạn thứ 4 “giáo xứ cùng tham gia” (theo mô hình giáo xứ 5 giai đoạn của thánh Anselmo). Vì vậy, ngôi nhà giáo lý này là thành quả chung tay góp sức của mọi thành phần dân Chúa, từ các cụ già dành những đồng tiền ăn quà của con cháu biếu, đến các em thiếu nhi dùng tiền, lì-xì, tiết kiệm của mình, có thanh niên trích một phần lương hàng tháng của mình để đóng góp. Đến Hội đồng MVGX, các đoàn, hội, các hộ gia đình, cá nhân, ân nhân…trên phương châm: giáo xứ trân quí tinh thần cùng tham gia của từng người dù chỉ 1.000đ.

Trong giờ viếng Thánh Thể, trước khi thiếu nhi vào học ngôi nhà mới, cha xứ Gioakim đã cùng các em cầu nguyện, tạ ơn vì Chúa đã thương ban cho thiếu nhi chúng con có được ngôi nhà mới, là nơi chúng con được học nơi Chúa Giêsu sự hiền lành và khiêm nhường. Đồng thời ngài đã chỉ dẫn các em cách chu đáo trong mọi hành vi, tính kỷ luật giờ giấc. Vì trước nay trong một quá trình dài các em phải học tập trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn nên cần phải giúp các em đi dần vào nề nếp, từ tư thế ngồi cho đúng, túi xách - balo đặt nơi vị trí nào, tinh thần bảo vệ tài sản chung… Dồng thời ngài cũng nhắn nhủ thiếu nhi “các con xem giúp cha, mình còn thiếu thứ gì, cần thứ gì thì cho cha biết nhé”, điều đó đã nói lên tình thương, sự quan tâm chu đáo của một người cha trong gia đình. Trong ngày vui mừng của giáo xứ, đặc biệt đánh dấu kỷ niệm giáo xứ vừa tròn 30 năm thành lập. Chúng con xin dâng lên Thiên Chúa lòng cảm tạ tri ân vì Chúa luôn đồng hành, thi ân, giáng phúc trên mảnh đất Vĩnh Hòa thân yêu của chúng con.
Bài & Ảnh: Vĩnh Thân