HĐMVGX - Mừng kính Các Thánh Tử Đạo bổn mạng ngày 15.11.2020

WGPSG -- “Các Thánh Tử đạo là những con người tin vào Đức Kitô nên sẵn sàng chịu xiềng xích và tùng xẻo từng mảnh thịt cho đến chết.”

Click xem album ảnh:

Trên đây là lời chia sẻ của Lm Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Vĩnh Hòa - khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử đạo Việt Nam - bổn mạng của Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) Vĩnh Hòa, diễn ra lúc 17g30 Chúa nhật ngày 15-11-2020.

Đồng tế Lm chánh xứ Gioakim có Lm Phêrô Vũ Văn Vượng - Dòng Thánh Tâm Huế và Lm Giuse Nguyễn Đức Dũng - Hoa Kỳ.

Tham dự Thánh lễ, ngoài các vị tân cựu HĐMVGX, còn có các ông bà cố cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, các vị trong HĐMVGX, các em Ban Lễ sinh đã rước đoàn đồng tế từ ngoài sân nhà thờ vào trong thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Đầu lễ, Lm Gioakim ngỏ lời chào mừng và cảm ơn đến Lm Phêrô và Lm Giuse vì đã nhận lời mời về hiệp dâng Thánh lễ hôm nay. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các vị HĐMVGX biết noi theo gương các Thánh tử đạo, trở nên những chứng nhân Tin Mừng giữa lòng thế giới hôm nay.

Trong bài giảng lễ, Lm Gioakim chia sẻ: Trong cuộc sống ngày nay, đâu đó vẫn còn rất nhiều Kitô hữu từ chối hoặc bỏ đạo, bởi vì lòng họ nhát gan và sợ hệ lụy đến bản thân.

Các Thánh Tử đạo cũng vậy, các ngài cũng yếu đuối và nhút nhát. Tuy nhiên, các ngài là những con người tin vào Đức Kitô nên sẵn sàng chịu xiềng xích và tùng xẻo từng mảnh thịt cho đến chết. Mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam hôm nay, ước mong mỗi người chúng ta, cách riêng các vị trong HĐMVGX hãy noi gương nhân đức của các thánh nhân, ra đi làm chứng nhân cho Đức Kitô trong môi trường sống xung quanh mình.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông cố Giuse Phạm Văn An - Chủ tịch HĐMVGX - đã thay mặt  cộng đoàn và HĐMV ngỏ lời cảm ơn các Linh mục·cùng mọi thành phần dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ trang nghiêm và sốt sắng, cầu nguyện cho giáo xứ và HĐMV. Để tỏ lòng kính mến, bó hoa tươi thắm được vị đại diện dâng lên các Linh mục trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Đáp từ, Lm Gioakim cảm ơn các Linh mục và chúc mừng các vị trong HĐMVGX được nhiều hồng ân, lòng hăng say phục vụ giáo xứ để cùng nhau làm sáng Danh Chúa.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, các Linh mục cùng các vị trong HĐMVGX đã chụp chung tấm hình kỷ niệm ngay trước thềm Cung thánh.
Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân