Gx. Vĩnh Hòa - Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu

WGPSG -- “Hôm nay, lần đầu tiên các con được rước Mình Máu Chúa Kitô vào lòng, từ đây các con sẽ bước sang một trang sử mới trong cuộc hành trình đức tin của mình”.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (LM) Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, khi ngài chủ sự dâng Thánh lễ Mình Máu Chúa Kitô, diễn ra lúc 7g00 sáng Chúa nhật 14.06.2020.

Trước Thánh lễ, 40 em thiếu nhi với nến sáng trên tay đã rước Lm chủ tế từ hội trường vào thánh đường để cử hành thánh lễ.

Đầu lễ, Lm chánh xứ có lời chúc mừng 21 em nam và 19 em nữ hôm nay được rước lễ lần đầu và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Lm Gioakim đã tóm tắt bài Tin Mừng (Ga 6,51-58) và diễn giảng về Bánh Hằng Sống - Bánh từ trời xuống, Bánh sẽ mang lại sự sống đời đời. "Bánh đó chính là Thịt và Máu Chúa Kitô, ai ăn Bánh này, sẽ đem lại sự sống muôn đời.

Hôm naylần đầu tiên các con được rước Mình Máu Chúa Kitô vào lòng, từ đây các con sẽ bước sang một trang sử mới trong cuộc hành trình đức tin của mình.

Cầu mong các con luôn ý thức và siêng năng tham dự Thánh lễ để rước Chúa vào lòng, được trở nên những người con ngoan trong gia đình, trong giáo xứ, cũng như nơi các con học tập, trở nên những chứng nhân của Đức Kitô giữa cuộc sống hôm nay".

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chủ tế cùng các em thiếu nhi Chầu Mình Thánh Chúa.

Sau khi lãnh nhận phép lành Thánh Thể, vị phụ huynh đại diện đã ngỏ lời cảm ơn Lm chánh xứ, các anh chị huynh trưởng GLV, các vị phụ huynh đã hy sinh cầu nguyện và lo cho các em có được ngày vui trọng đại này. Bó hoa tươi đã được một em thiếu nhi dâng lên Lm Gioakim với tâm tình cảm mến và biết ơn.

Lm chánh xứ cũng thay mặt cộng đoàn giáo xứ có lời cảm ơn các vị phụ huynh, cách riêng, các anh chị huynh trưởng GLV đã hy sinh thời gian truyền đạt kiến thức giáo lý cho các em trong những năm tháng qua để có được ngày vui hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g15. Sau đó, Lm Gioakim đã cùng các em chụp chung tấm hình lưu niệm. Trước khi ra về, các anh chị huynh trưởng GLV trao cho mỗi em rước lễ lần đầu một phần quà.

Xem bộ hình tại đây: