Gx. Vĩnh Hòa - Cử hành Bí tích Xức Dầu bệnh nhân

Bí tích xức dầu bệnh nhân là ân sủng trợ giúp đặc biệt của Chúa Thánh Thần ban qua các ơn sức mạnh, bình an và can đảm để lướt thắng những khó khăn do bệnh tật hay tuổi già…

Trong tâm tình chuẩn bị mừng đại lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Vào lúc 8g00 sáng ngày 29.5.2020, linh mục Gioakim, chánh xứ Vĩnh Hòa, cùng với quí chức Thừa Tác viên, quí trùm khu đã đến cử hành Bí tích xức dầu bệnh nhân, trao Mình Thánh Chúa cho 46 bệnh nhân, già yếu thuộc bốn khu giáo trong giáo xứ. Đây là một trong các hoạt động mục vụ dành cho các bệnh nhân trong giáo xứ, để đem ơn Chúa đến, đồng thời biểu tỏ lòng an ủi, quan tâm, chia sẻ của cộng đoàn giáo xứ đến các bệnh nhân, già yếu giúp họ vượt thắng những khổ đau do bệnh tật gây ra.
Chương trình được kết thúc vào lúc 11g00 cùng ngày. Trước khi ra về, linh mục Gioakim đã ngỏ lời cám ơn đến quí vị Thừa Tác viên, quí vị trùm khu giáo và Ban Truyền thông đã phối hợp chặt chẽ, để công việc hoàn thành tốt đẹp và nhanh chóng. Ngài cũng đã nhận định, năm nay, tổ chức có khoa học nên công việc hoàn thành được nhanh chóng, giảm được nhiều thời gian, để các bệnh nhân đỡ phải chờ đợi như mọi năm. Trước khi ra về, cha xứ, quí chức và gia đình cụ bà Điển đã chụp chung tấm hình làm kỷ niệm trong chuyến công tác mục vụ.
Xem thêm hình tại đây:

Bài & Ảnh: Vĩnh Thân