Giáo họ Phaolô - Mừng kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại bổn mạng

“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” .

Câu Lời Chúa trên đây được cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, Tổng Giáo phận Sài Gòn, nhắn nhủ cho cộng đoàn trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại - bổn mạng của giáo họ Phaolô, diễn ra lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 25.01.2019, do ngài chủ tế. Tham dự Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân trong giáo họ Phaolô còn có đại diện quý chức trong các giáo họ cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ Vĩnh Hòa.
Trước Thánh lễ, lúc 17g00, đại diện quý chức trong Ban Chấp hành (BCH) giáo họ Phaolô cùng đại diện các hội đoàn đã quy tụ về nhà cô Cát, cùng nhau nguyện kinh và cầu nguyện. Sau đó, vị đại diện BCH đọc tiểu sử Thánh Phaolô và mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy gẫm về nhân đức của Thánh nhân, hướng cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng.
Sau giờ nguyện kinh, cha chủ tế cùng cộng đoàn kiệu tượng Thánh Phaolô từ giáo họ tiến vào nhà thờ hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã.
Đầu lễ, cha xứ mời gọi cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cho giáo họ Phaolô, cũng như quý ông nhận Thánh Phaolô làm quan thầy được nhiều hồng ân và học hỏi nơi Thánh Phaolô trở nên những chứng nhân của Tin Mừng giữa cuộc sống hôm nay.
Sau bài Tin Mừng, cha Gioakim chia sẻ: Thánh Phaolô là người Do Thái có học thức và thông thạo nhiều thứ tiếng, lại là người ngoại giáo. Thánh nhân thường săn lùng bắt bớ những người theo đạo Kitô giáo. Trong một lần, khi đang tham gia đuổi bắt những người Kitô hữu, ngài bị cú ngã ngựa. Chính cú ngã ngựa lịch sử đó, ngài đã trở lại đạo Chúa Kitô, xin lãnh nhận bí tích Rửa Tội, và trở nên chứng nhân vĩ đại của Chúa Kitô, ngài đã đưa bao linh hồn trở về với Chúa.
Cha Gioakim diễn giảng tiếp: Mừng lễ Thánh Phaolô hôm nay, mỗi người trong chúng ta nói chung và giáo họ Phaolô nói riêng, hãy nhìn lại bản thân mình xem trong cuộc đời chúng ta có những khi cũng “bị ngã ngựa” là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta có biết đứng dậy hay không, đứng dậy trong ánh sáng, trong niềm tin vào Đức Kitô, để rồi chúng ta sẽ tìm thấy sức mạnh của mình như Thánh Phaolô: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo”. Bên cạnh đó, chúng ta cũng biết chia sẻ cho người gặp khó khăn, người nghèo đói xung quanh mình. Có như vậy, chúng ta mới được Thiên Chúa yêu thương và đón nhận vào quê hương Nước Trời mai sau.
Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo họ Phaolô lên cảm ơn cha xứ Gioakim, cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. Đáp từ, cha xứ thay mặt cộng đoàn cảm ơn và chúc mừng giáo họ Phaolô, cách riêng, đối với Ban Điều hành giáo họ đã cộng tác và mời gọi thêm người tham gia đọc sách thánh trong các Thánh lễ do giáo họ phụ trách, cũng như công việc đóng góp quỹ phát triển của giáo xứ trong thời gian qua được tốt đẹp. Ngoài ra, Ban Điều hành giáo họ còn đến thăm hỏi các gia đình sống khô khan nguội lạnh xa bỏ Chúa, và mời gọi động viên họ siêng năng đi tham dự Thánh lễ và lãnh nhận bí tích Thánh Thể bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.
Thánh lễ khép lại lúc 18g30, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ cha chủ tế và cùng nhau hát vang bài “Hãy ra đi”.
Được biết, giáo họ Phaolô hiện nay có số giáo dân ít nhất trong giáo xứ, bà con giáo dân sống rải rác xen kẽ giữa những người lương dân thuộc phường 14, quận 11. Tuy vậy, giáo họ Phaolô hiện có quý cha, quý thầy, quý soeur đang phục vụ cho Giáo hội.
 Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân
 Xem thêm hình tại đây: