Thánh lễ an táng Bà cố Têrêsa Nguyễn Thị Chúc

“Bà cố Têrêsa đã chết khi còn sống… trong niềm cậy trông, tín thác nơi Thiên Chúa”.

Lời tâm tình chia sẻ của cha Gioakim, chánh xứ Vĩnh Hòa, chủ tế trong thánh lễ an táng bà cố Têrêsa Nguyễn Thị Chúc, thân mẫu nữ tu Maria Nguyễn Thị Như Duyên thuộc dòng Mân Côi Chí Hòa, được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Vĩnh Hòa vào lúc 7g00 ngày 13.8.2018
Đồng tế trong thánh lễ có sự hiện diện của cha Giuse Vũ Minh Danh Phó hạt Phú Thọ; cha Anphongso Hoàng Ngọc Bao chính xứ Bắc Hà; quí cha đồng hương trong giáo xứ (GX).
Hiệp dâng trong thánh lễ, ngoài gia đình thân tộc còn có rất đông quí soeur dòng Mân Côi; quí thày và cộng đoàn trong giáo xứ tham dự.
Trong phần giảng lễ, cha Gioakim đã nói về cuộc đời của bà cố, qua thư của thánh Phaolo (Rm 6, 3-11), ngài nói: cuộc đời của bà cố Têrêsa có thể nói như đã chết khi còn đang sống. Trải qua biến cố trong cuộc đời người mẹ chứng kiến 3 người con lần lượt chết đi, sau đó lại đến người chồng. Sự đau thương tột cùng đó đã phủ kín trên cuộc đời của người vợ, người mẹ trong gia đình. Nhưng với lòng cậy trông, tín thác nơi Thiên Chúa của một kitô hữu, bà cố đã không buông bỏ, gục ngã mà tiếp tục nuôi dạy những người con còn lại, dùng mẫu gương của một hội viên bà mẹ công giáo để hướng dẫn cho các con, và dần hạnh phúc lại đến với bà cố khi các con còn lại đã trưởng thành, là những thành viên cộng tác tích cực xây dựng giáo xứ trong sự hiệp nhất – yêu thương. Hạnh phúc đó còn tiến xa hơn nữa khi một người con đã dâng mình thánh hiến cho Chúa trong dòng Mân Côi. Hành trình cuộc đời của bà cố đã thanh thản ra đi về với Chúa khi trên mình vẫn giữ được tấm khăn xanh và lời thề hứa của người hôi viên bà mẹ công giáo. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa trong thánh lễ cuối cùng của bà cố Têrêsa, cũng như dâng chính của lễ cuộc đời của mỗi người chúng ta, để một ngày kia chúng ta cùng được hưởng vinh quang trên Thiên Quốc. Đó là lời mời gọi kết thúc bài chia sẻ của cha Gioakim.
Phần nghi thức tiễn biệt do cha giáo Giuse Đỗ Xuân Vinh chủ sự.
Soeur Maria Nguyễn Thị Như Duyên đã thay mặt gia đình nói lời tri ân đến quí cha, quí soeur, quí cộng đoàn, trong tình liên đới đã chia sẻ, giúp đỡ, an ủi cho gia đình trong biến cố đau thương này.
Sau thánh lễ, linh cữu bà cố Têrêsa được đưa đến Đài Hỏa Táng Bình Hưng Hòa, trong sự tiễn biệt của rất đông cộng đoàn
Bài & Ảnh: Vĩnh Thân
Xem bộ hình tại đây