Mừng lễ thánh Vicente Ferrier - BM giáo họ Vinh Sơn

“Xin cho chúng ta hằng thêm lòng vững vàng, làm việc lành phúc đức cho đến cùng”

“Xin cho chúng ta hằng thêm lòng vững vàng, làm việc lành phúc đức cho đến cùng”
 
  Trên đây là lời nhắn nhủ của cha Gioakim, chánh xứ Vĩnh Hòa – Sàigòn trong ngày lễ kính thánh Vincente Ferrier, bổn mạng giáo họ Vinh Sơn, được cử hành lúc 17g30 ngày 5/5/2018 tại Nhà Thờ Đá Vĩnh Hòa.
  Trước đó vào lúc 17g00, bà con trong Giáo họ Vinh Sơn qui tụ nơi tư gia ông cựu trùm Vincente Đoàn Văn Mỹ để dâng giờ kinh khấn thánh quan thày. Sau đó, cộng đoàn cung nghinh tượng thánh Vincente tiến lên thánh đường, hợp cùng cộng đoàn trong giáo xứ hiệp dâng thánh lễ trong ngày mừng bổn mạng của giáo họ.
  Trong phần giảng lễ, cha Gioakim dùng đời sống của thánh nhân để quảng diễn với cộng đoàn, ngài nói:
  Khi nói đến Thánh Vincente có lẽ ai trong chúng ta cũng hình dung ra ngay, bởi tên của ngài thường được gắn với tước hiệu: “Đấng hay làm phép lạ”. Tuy nhiên, sẽ là không phải nếu như trong ngày lễ kính thánh nhân, chúng ta lại chỉ dừng lại ở việc ngài là đấng hay làm phép lạ.
  Có rất nhiều câu chuyện ly kỳ xoay quanh cuộc đời của ngài, nhưng tựu trung lại, để nói về ngài, chúng ta chỉ có thể nói rằng: đó là một con người phi thường nhưng lại rất mực khiêm nhường. Ngay từ nhỏ, ngài đã tỏ ra là một đứa trẻ có trí thông minh vượt bậc. 12 tuổi ngài đã học Triết học và 14 tuổi đã học Thần học - điều mà các đại chủng sinh tại các Đại Chủng viện mới được học. Mặc dầu vậy, nhưng lúc nào Ngài cũng tỏ ra là người hiền lành, từ tốn, nên được nhiều người yêu mến. Năm 18 tuổi, ngài quyết định tận hiến cuộc đời của mình trong Dòng Đaminh. Ngài là một người có tài giảng thuyết. Những bài giảng của ngài đều có sức thuyết phục và lôi cuốn, vì thế ngài thường được mời đi giảng ở một số nước. Đi tới đâu, ngài cũng đều cảm hóa được nhiều người quay trở về với Chúa
  Không những cảm hóa được nhiều người, ngài còn đem lại sự bình an, bầu khí thánh thiện và đạo đức cho những nơi ngài đặt chân tới. Ngài luôn dạy người ta yêu mến việc cầu nguyện, năng xưng tội và rước lễ.
  Mặc dù là người nổi tiếng, nhưng ngài lại rất mực khiêm nhường. Là một tu sĩ Dòng Đaminh, nên ngài luôn ý thức sự vâng lời bề trên là vô cùng quan trọng. Đã có lúc bề trên truyền ngài không được làm phép lạ nữa và ngài đã một mực vâng theo mà không hề phản kháng. Cùng với đức vâng lời, ngài còn là một tu sĩ có một đời sống hết sức nhiệm nhặt, thanh bần theo gương Chúa Kitô. Có lẽ chính vì vậy mà ngay lúc còn sống, Thiên Chúa đã cho ngài làm nhiều phép lạ để củng cố lời giảng của mình.
Mừng lễ thánh Vincente Ferrier hôm nay, chúng ta hãy nài xin Chúa qua lời chuyển cầu của thánh nhân. Xin cho chúng ta hằng thêm lòng vững vàng, làm việc lành phúc đức cho đến cùng.
  Sau lời nguyện hiệp lễ, ông trùm Đaminh Nguyễn Quang Thiều đã thay mặt bà con khu giáo nói lời cám ơn đến cha sở và cộng đoàn. Bó hoa tươi được một em thiếu nhi dâng lên cha sở để tỏ lòng kính trọng tri ân.
  Thánh lễ được kết thúc vào lúc 18g30 cùng ngày. Cộng đoàn ra về với tâm tình cầu xin, xin cho con hằng thêm lòng vững vàng, làm việc lành phúc đức cho đến cùng, biết noi theo mẫu gương của thánh nhân mà cộng đoàn mừng lễ hôm nay
Bài: GB. Vĩnh Thân - Hình: Gs. Thế Anh
DSC_7874-(Copy).JPG
DSC_7884-(Copy).JPG
DSC_7908-(Copy).JPG
DSC_7937-(Copy).JPG
DSC_7957-(Copy).JPG
DSC_7968-(Copy).JPG
DSC_7981-(Copy).JPG
DSC_7986-(Copy).JPG
DSC_7992-(Copy).JPG
DSC_7996-(Copy).JPG
DSC_7999-(Copy).JPG
DSC_8022-(Copy).JPG
DSC_8062-(Copy).JPG
DSC_8067-(Copy).JPG