Gx. Vĩnh Hòa - Tân linh mục Martinô Nguyễn Đức Trọng dâng lễ tạ ơn

“Hiền hậu và khiêm nhường” (Mt 11,29).

Câu Lời Chúa trên đây đã được Tân linh mục Martinô Nguyễn Đức Trọng chọn làm kim chỉ nam cho cuộc đời linh mục của mình.
Ngài được Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Giám quản Tông tòa TGP Sài Gòn - đặt tay thánh hiến vào lúc 8g30 thứ Sáu ngày 08.06.2018, tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn.
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn những người đã cầu nguyện và nâng đỡ cho Tân linh mục trong suốt những tháng năm học tập theo ơn gọi làm linh mục của mình, Thánh lễ tạ ơn của Tân linh mục Martinô Nguyễn Đức Trọng đã diễn ra lúc 9g00 sáng thứ Bảy ngày 09.06.2018, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, là quê nhà của Tân linh mục. Đồng tế với Tân linh mục có cha Thúc phụ Giuse Nguyễn Đức Trí, chánh xứ Bình Minh, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, quý cha giáo ĐCV Sài Gòn, quý cha linh hướng hạt Phú Thọ, quý cha đồng hương cùng quý cha khách mời.
Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy Chủng sinh ĐCV, quý soeur, quý vị ân nhân, quý vị khách mời xa gần cùng gia đình linh tông và huyết tộc của Tân linh mục.
Trước Thánh lễ, các em Ban lễ sinh, đại diện các Hội đoàn, gia đình huyết tộc rước quý cha từ dưới hội trường vào trong ngôi thánh đường hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát “Từ ngàn xưa”.
Đầu lễ, cha xứ Gioakim thay mặt cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời chào mừng quý cha giáo ĐCV, quý cha hạt Phú Thọ, quý cha đồng hương, quý thầy, quý soeur, quý vị khách mời trong và ngoài giáo xứ đã về ngôi nhà thờ đá Vĩnh Hòa thân thương nhỏ bé này hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.
Bài giảng trong thánh lễ, cha giáo Giuse Đỗ Quang Khang chia sẻ: Hôm nay, chúng ta cùng nhau quy tụ trong ngôi nhà thờ đá nhỏ bé trang trọng này để cùng với Tân linh mục dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa với biết bao hồng ân mà Ngài đã thương ban cho Tân linh mục và gia đình, cũng như đối với giáo xứ Vĩnh Hòa nói chung. Tân linh mục Martinô Nguyễn Đức Trọng, là một chàng thanh niên tràn đầy sức sống cùng với biết bao ước mơ hoài bão trong tương lai, ngài theo học lớp lập trình công nghệ tin học (IT). Tuy nhiên, chàng thanh niên Martinô không đi theo tiếng gọi ở đời mà đi theo tiếng gọi của Đức kitô. Bên cạnh đó, ngài được thừa hưởng một nền tảng đạo đức từ trong gia đình, từ nhỏ tham gia vào Ban lễ sinh, Ban GLV giáo xứ. Chính từ đó, Tân linh mục đã đi theo tiếng Thiên Chúa mời gọi:“Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11,29). Thiên chức linh mục thật cao quý, nhưng lại mang thân phận yếu đuối mỏng giòn của con người. Vì vậy, chúng ta hãy cầu nguyện cho Tân linh mục luôn trung thành bền đỗ đến cùng trong sứ vụ đã được Chúa và Giáo hội trao phó, để Thánh lễ tạ ơn của các ngài mãi mãi được nối tiếp mỗi ngày trên Bàn Thánh.
Sau phần hiệp lễ, ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thơi, Chủ tịch, thay mặt cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa có lời chúc mừng Tân linh mục Martinô, quý ông bà cố cùng gia đình trong niềm vui mà Thiên Chúa thương ban cho gia đình, và cho Giáo hội qua Thiên chức linh mục. Qua đây, ước mong quý cha tiếp tục cầu nguyện cho giáo xứ Vĩnh Hòa có thêm nhiều ơn gọi hơn nữa, và ngày một thăng tiến hơn trong đức tin, đức cậy, đức mến, cùng nhau xây dựng một giáo xứ ngày một phát triển. Để tỏ lòng tri ân, các em thiếu nhi đại diện dâng lên quý Tân linh mục bó hoa tươi thắm cùng món quà nhỏ kỷ niệm của cha xứ Gioakim và các anh chị HT- GLV trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.
Đáp lời, Tân linh mục Martinô cảm ơn quý Đức cha Giuse, quý cha Giám đốc ĐCV, quý cha giáo, cha xứ Vĩnh Hòa, cách riêng, cha Nghĩa thúc Giuse Nguyễn Đức Trí, quý cha đồng hương, quý thầy ĐCV, quý soeur, quý vị ân nhân, đã đến hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện thật sốt sắng. Để có được ngày vui hôm nay, còn có sự cầu nguyện của linh hồn ông nội, bố mẹ và gia đình, cùng những người âm thầm cầu nguyện giúp đỡ cách này cách khác trong những tháng ngày theo ơn gọi làm linh mục của mình. Ngoài ra, cám ơn chính quyền UBND phường 05, quận 11, đã tạo điều kiện thuận lợi để cho Thánh lễ diễn ra được tốt đẹp.
Thánh lễ tạ ơn khép lại lúc 10g45. Sau Thánh lễ, quý cha cùng nhau chụp chung tấm hình kỷ niệm, cuối cùng là tiệc mừng liên hoan tại hội trường giáo xứ.
Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân