Gx. Vĩnh Hòa - Lễ Tro, khởi đầu Mùa Sám hối

Hợp cùng Giáo hội, chúng ta qui tụ cùng nhau nơi đây để bước vào Mùa Chay Thánh. Được thông phần vào sự khổ nạn của Đức Kitô, qua việc ăn chay, hãm mình, cầu nguyện và làm việc lành phúc đức.Để chúng ta được hưởng mùa hồng ân cứu độ, cho những ai biết kết hợp mật thiết với Chúa

Trên đây, là lời mời gọi cộng đoàn của cha sở Gioakim, trước khi bước vào cử hành thánh lễ Tro, lúc 5g00 sáng ngày 14/2/2018 tại Nhà Thờ Đá Vĩnh Hòa, thuộc hạt Phú Thọ - Sàigòn, do ngài chủ tế. Cùng với sự tham dự rất đông của bà con giáo dân trong giáo xứ.
Trong phần giảng lễ, cha sở Goiakim đã quảng diễn cho cộng đoàn hiểu được ý nghĩa , giá trị của Mùa Chay Thánh. Qua mẫu gương Thầy Giêsu chí thánh, Ngài đã sống chay tịnh, hãm mình để chuẩn bị bước vào cuộc thương khó, cứu chuộc loài người. Và Ngài đã vượt thắng mọi cám dỗ của ma quỉ.
Để khép lại bài giảng, cha Gioakim đã mượn lời của thánh Gioan Kim khẩu, với 5 mục tiêu mà thánh nhân đã thực hiện:
  • Lên án, chê ghét tội mình đã phạm
  • Tha thứ cho anh em mình
  • Cầu nguyện với tâm tình sốt sắng
  • Làm phúc, bố thí
  • Sống giản dị khiêm tốn
Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn, hãy nỗ lực ăn năn, sám hối điều chỉnh lại con người của mình với những cách thế trên. Để mùa Chay Thánh này chúng ta xứng đáng được hưởng Hồng Ân Cứu Độ mà Thiên Chúa dành sẵn cho mỗi người chúng ta.
Sau phần giảng lễ là nghi thức chịu tro. Đây là phần chính yếu của ngày lễ Tro. Nhắc nhớ mọi người thân phận tro bụi sẽ trở về bụi tro. Để mỗi người ý thức được, sau cuộc sống dương thế này, chúng ta còn có cuộc sống viên mãn trên Nước Trời.
Thánh lễ được khép lại lúc 6g15’ cùng ngày. Mọi người ra đi trong tâm thức hoán cải và thực thi bác ái yêu thương với anh em mình, xứng đáng được hưởng Hồng Ân Cứu Độ
Bài & hình: GB Vĩnh Thân
Xem bộ hình tại đây
DSC_9804-(Copy).jpg DSC_9814-(Copy).jpg
DSC_9817-(Copy).jpg DSC_9886-(Copy).jpg
DSC_9823-(Copy).jpg DSC_9820-(Copy)-(1).jpg
DSC_9828-(Copy).jpg DSC_9830-(Copy).jpg
DSC_9834-(Copy).jpg DSC_9833-(Copy).jpg
DSC_9844-(Copy).jpg DSC_9847-(Copy).jpg
DSC_9861-(Copy).jpg DSC_9863-(Copy).jpg
DSC_9867-(Copy).jpg DSC_9880-(Copy).jpg