Gx. Vĩnh Hòa - Lễ cầu cho linh hồn bà cố Maria Nguyễn Thị Quảng

“Hãy vui mừng lên, vì phần thưởng của các con sẽ ở trên trời”.

Cha Gioakim Lê Hậu Hán – chánh xứ Vĩnh Hòa, đã chia sẻ như thế cho cộng đoàn trong Thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn bà cố Maria Nguyễn Thị Quảng, thuộc giáo họ Vinh Sơn, giáo xứ Vĩnh Hòa, là thân mẫu của cha Vinh Sơn Trương Đức Vinh, phó xứ giáo xứ Chợ Đũi, diễn ra lúc 17g30 thứ Tư ngày 28.03.2018, tại tư gia số: 506/22, Lạc Long Quân, phường 05, quận11, do ngài làm chủ sự.
Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Gioakim đã gợi lại đôi chút về bà cố Maria trong những ngày cuối cùng được làm con Chúa trên nơi dương thế: khi hay tin trong mình căn bệnh không thể cứu chữa, bà cố đã đón nhận một cách rất lạc quan và bình thản. Đặc biệt, là luôn nở nụ cười với mọi người khi đến thăm hỏi, và trên tay không rời bỏ cây thánh giá.
Cha Gioakim nói tiếp, trong một lần ngài đến thăm bà cố khi còn khỏe mạnh, và lúc đó cha Vinh còn đang là thầy sáu, ngài được bà cố chào đón rất thân tình và luôn tươi cười niềm nở như người  thân quen biết từ lâu. Được biết, bà cố là một người sống đơn sơ giản dị, và luôn hòa đồng với tất cả mọi người. Ngoài ra, bà cố còn tham gia sinh hoạt trong ca đoàn Thánh Mẫu của giáo xứ nữa. Thật vậy, người hiền lành thì luôn khao khát được trở nên người công chính. Như lời Thiên Chúa đã nói: “Hãy vui mừng lên, vì phần thưởng của các con sẽ ở trên trời”. Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa yêu thương đón nhận linh hồn bà cố Maria vào hưởng quê hương Nước Trời.
Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha Gioakim thay mặt tang quyến cảm ơn cộng đoàn hiện diện đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn bà cố Maria. Nhân đây, ngài nhắc nhở cộng đoàn trở về giáo xứ và dọn mình lãnh nhận bí tích Hòa Giải để cùng nhau chuẩn bị đón mừng ngày Đại lễ Phục Sinh. 
Bài; Văn Minh & ảnh: Thế Anh