Gx. Vĩnh Hòa: Giáo họ Phaolô mừng bổn mạng

“Tôi loan báo Tin Mừng vì Chúa đã thương xót tôi là kẻ tội lỗi, kẻ chống đối, bách hại những ai tin theo Ngài. Để tôi đi loan báo Tin Mừng cho mọi người nhận biết Chúa”

Hợp cùng toàn thể Giáo hội, chiều ngày 25 tháng 1, lúc 18g00 cha Gioakim, chánh xứ Vĩnh Hòa  đã dâng thánh lễ đặc biệt mừng kính Thánh Phaolô Trở lại, bổn mạng giáo họ Phaolô.
Cùng với sự tham dự của quí chức và cộng đoàn trong giáo xứ. Chiều nay còn là thánh lễ dành cho thiếu nhi. Vì vậy cộng đoàn tham dự thánh lễ rất đông, ngồi tràn kín cả trong và ngoài sân nhà thờ.
Trước thánh lễ, cuộc cung nghinh tượng thánh Phaolô, từ khu giáo lên nhà thờ, trong bầu khí nô nức hân hoan của tiếng kèn đồng. Cùng với sự tham dự sốt sắng, trang nghiêm của cha sở Gioakim và cộng đoàn giáo xứ.
Qua bản văn Tin Mừng Mc 16, 15-18 vừa được công bố, cha Sở Gioakim đã đặt ra những câu hỏi để gợi nhớ cho các em thiếu nhi, về tiểu sử của thánh Phaolô. Ngài thuộc nhóm Biệt Phái, thuộc lòng Kinh Thánh của người Do thái, tức là bộ Cựu Ước. Phaolô hết sức nhiệt thành đối với truyền thống của cha ông. Vì vậy, đối với người theo Kitô giáo. Phaolô cho là những kẻ lạc giáo, phá vỡ truyền thống của cha ông.Phaolô rất hăng say đi khắp nơi để bắt bớ và tiêu diệt. Qua biến cố gặp gỡ giữa Chúa Kitô Phục Sinh và Phaolô trên đường đến ĐaMát. Cuộc đời của Phaolô đã mở ra một trang sử mới. Từ một người hung hăng bắt bớ, tiêu diệt người theo đạo Kitô, nay là người hăng say hết mình đi khắp nơi để loan báo tin mừng và làm chứng cho Đức Kitô Phục Sinh. Như ngài nói:“tôi loan báo Tin Mừng vì Chúa đã thương xót tôi là kẻ tội lỗi, kẻ chống đối, bách hại những ai tin theo Ngài. Để tôi đi loan báo Tin Mừng cho mọi người nhận biết Chúa”
Từ mẫu gương của thánh nhân, cha sở Gioakim mời gọi: Mừng lễ thánh Phao lô Trở lại, là dịp để các con thiếu nhi, và mỗi người chúng ta được mời gọi ra đi loan báo Tin Mừng Tình Yêu của Đức Kitô. Mỗi thiếu nhi chúng con hãy cảm nhận được Chúa đã thương mình, thương ba mẹ mình ra sao, thương gia đình mình làm sao. Để rồi mang những cảm nhận đó ra đi loan báo với mọi người biết về Tình Yêu của Chúa.
Thánh lễ được tiếp nối với phần lời nguyện tín hữu và tiến dâng lễ vật, khu giáo Phaolô đại diện cộng đoàn tiến dâng trước khi bước vào phần  Phụng Vụ Thánh Thể.
Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Giáo họ Phaolô đã có lời cám ơn đến cha sở và cộng đoàn, cho phép tổ chức và hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Giáo họ nhân ngày mừng lễ bổn mạng thêm phần long trọng, trang nghiêm. Bó hoa tươi thắm tượng trưng cho tấm lòng yêu mến, quí trọng của cộng đoàn Giáo họ Phaolô được tiến dâng lên cha sở Gioakim trong tiếng vỗ tay hân hoan của cả cộng đoàn.
Kết thúc thánh lễ, cộng đoàn tiến ra sân Chư thánh, nơi đài thánh Phaolô, dâng lời kinh cầu cùng thánh nhân trong ngày mừng lễ
Bài GB. Vĩnh Thân - Hình Giuse. Thế Anh
1.jpg 2.jpg
3.jpg 4.jpg
5.jpg 6.jpg
7.jpg 8.jpg
9.jpg 10.jpg
11.jpg 12.jpg