Gx. Vĩnh Hòa – Thánh lễ cầu cho cha cố Augustinô Nguyễn Viết Chung

Một linh mục có tiền tỷ, nhưng lại không có tiền để trả tiền vé xe, vì tiền đó ngài chỉ dùng để chia sẻ với bà con nghèo, tuyệt đối không dùng riêng cho bản thân.

Trước sự ra đi về với Chúa của cha Augustinô Nguyễn Viết Chung, đã để lại bao nỗi tiếc thương, cảm mến cho những ai đã từng biết hoặc nghe nói về ngài  qua đời sống thấm đãm mùi chiên của vị mục tử. Đặc biệt đối với cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Trước sự ra đi về với Chúa của cha Augustinô Nguyễn Viết Chung, đã để lại bao nỗi tiếc thương, cảm mến cho những ai đã từng biết hoặc nghe nói về ngài  qua đời sống thấm đãm mùi chiên của vị mục tử. Đặc biệt đối với cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa (GXVH), nơi quê hương của cha, sống và lớn lên.
Chiều qua, 11/5 lúc 17g30 tại nhà thờ Vĩnh Hòa, cha xứ Gioakim cùng cộng đoàn GXVH cử hành thánh lễ cầu hồn, hiệp thông trong giờ cử hành nghi thức nhập quan cho cha cố Augustinô tại nhà chung Dòng Truyền Giáo Vinh Sơn.
Sáng 12/5 lúc 9g40, tại hội trường giáo xứ Phát Diệm, hạt Phú Nhuận. Trước linh cữu cha cố Augustinô,  cha Gioakim – chánh xứ Vĩnh Hòa, chủ sự thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho cha cố Augustinô. Cùng đồng tế với ngài có cha Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình – Phó xứ Tân Hương, quí cha thân quen trong khóa 5 ĐCV thánh Giuse với sự tham dự của quí tu sĩ nam, nữ và khoảng 100 bà con giáo dân GX Vĩnh Hòa
Trong phần giảng lễ, cha Gioakim đã diễn giảng cho cộng đoàn nghe về cuộc đời hy sinh phục vụ của cha cố: từ một bác sĩ Phật giáo, ngài đã nhận ra Chúa, bỏ hết mọi địa vị, danh lợi để đi theo Chúa và trở thành một linh mục vì người nghèo và người mắc bịnh phong. Chọn phục vụ những nơi vùng sâu, vùng xa để loan báo Tin Mừng của Chúa đến với  bà con dân tộc thiểu số. Một linh mục có tiền tỷ nhưng lại không có tiền để trả tiền xe vì tiền đó ngài chỉ dùng để chia sẻ với bà con nghèo, tuyệt đối không dùng riêng cho bản thân.
Qua sự ra đi của cha cố Augustinô, cha Gioakim mời gọi cộng đoàn nhìn lại mình trong đời sống chứng nhân Tin Mừng qua mẫu gương nhân đức của cha cố Augustinô, biết chọn cuộc sống đích thực của người Kitô hữu trong thế giới hôm nay.
Thánh lễ kết thúc lúc 10g30’ cùng ngày. Sau khi kính viếng di hài cha cố, mọi người ra xe về, mang trong mình mỗi người một tâm trạng nhưng tựu chung mọi người đều thương tiếc, đau buồn trước sự ra đi của vị mục tử không những thấm đẫm mùi chiên trên mình mà còn cả trong máu của ngài, vì người nghèo và những người không may mắn vì bệnh phong
Hòa (GXVH), nơi quê hương của cha, sống và lớn lên.

Bài và Hình: GB. Vĩnh Thân
Xem toàn bộ hình ảnh thánh lễ tại đây

DSC_5654-(Copy).jpg

DSC_5659-(Copy).jpg

DSC_5660-(Copy).jpg

DSC_5677-(Copy).jpg

DSC_5682-(Copy).jpg

DSC_5686-(Copy).jpg

DSC_5690-(Copy).jpg

DSC_5693-(Copy).jpg

DSC_5696-(Copy).jpg

DSC_5700-(Copy).jpg

DSC_5701-(Copy).jpg

DSC_5713-(Copy).jpg

DSC_5743-(Copy).jpg

DSC_5737-(Copy).jpg

DSC_5740-(Copy).jpg

DSC_5747-(Copy).jpg

DSC_5753-(Copy).jpg

DSC_5763-(Copy).jpg