Gx. Vĩnh Hòa – Lễ Lá

Chúng ta học theo gương của Ngài, cầu xin Ngài ban ơn mà bằng lòng vác thánh giá mình cho trọn. Cũng như biết chia sẻ , vác đỡ thánh giá với những người khó khăn, đau khổ chung quanh chúng ta

Hợp cùng toàn Giáo Hội, vào lúc 5g00 sáng nay (9/4/2017), giáo xứ Vĩnh Hòa long trọng cử hành lễ Lá, bước vào tuần Thương Khó và Phục Sinh của Đức Kitô.
Khởi đầu với phần công bố Tin Mừng và nghi thức làm phép lá nơi tiền sảnh nhà thờ, do cha sở Gioakim chủ sự. Sau đó cộng đoàn hân hoan vui mừng cùng quí cha đồng tế rước lá di chuyển chung quanh thánh đường, như dân Do Thái xưa hân hoan đón Đức Giêsu và thành thánh Giêrusalem.
Tiếp đến, thánh lễ trọng thể được cha sở Gioakim Lê Hậu Hán – chủ tế, cùng với cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Định, SCJ đồng tế. Thánh lễ hôm nay, bà con giáo dân tham dự cũng đông hẳn hơn so với thường ngày.
Trong phần chia sẻ, cha Vinh Sơn đã mời gọi cộng đoàn cùng chiêm ngắm Chúa Giêsu, Ngài như một vị vua hiền lành, khiêm hạ ngồi trên lưng lừa, được dân Do Thái đón vào thành. Đây cũng là lúc Đức Giêsu tỏ mình ra, bước vào mầu nhiệm thương khó và Phục Sinh để hoàn tất công trình cứu chuộc loài người. Qua việc ông Simon – người Kyrênê, vác thánh giá đỡ Chúa Giêsu trong bài Thương Khó vừa được công bố. Cha Vinh Sơn nhắc nhớ, ai trong chúng ta cũng đều mang theo mình một thánh giá, đó là những đau khổ, khó khăn mà mỗi người gặp phải trong cuộc sống. Nếu chúng ta biết nhìn lên để chiêm ngắm Chúa Giêsu, một vị vua đã chịu bao khổ đau, hy sinh cả mạng sống mình làm giá cứu chuộc vì tội lỗi loài người. Để chúng ta học theo gương của Ngài, cầu xin Ngài ban ơn mà bằng lòng vác thánh giá mình cho trọn. Cũng như biết chia sẻ , vác đỡ thánh giá với những người khó khăn, đau khổ chung quanh chúng ta, là chúng ta đã hiệp thông, chia sẻ vào sự khổ đau của Chúa Giêsu, là Chúa của chúng ta.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 6g00’. Mọi người ra về, mang trong lòng hân hoan, bước theo chân Chúa Giêsu  vào Tuần Thánh, để cùng được chia sẻ khổ đau với Ngài. Để ngày sau cùng được hưởng phúc với Ngài nơi Thiên Quốc của Thiên Chúa 

Bài và Ảnh: GB. Vĩnh Thân 
Video: Giuse Phạm Văn An

DSC_1298-(Copy).jpg

DSC_1304-(Copy).jpg

DSC_1310-(Copy).jpg

DSC_1314-(Copy).jpg

DSC_1318-(Copy).jpg

DSC_1318-(Copy)-(1).jpg

DSC_1320-(Copy).jpg

DSC_1346-(Copy).jpg

DSC_1325-(Copy).jpg

DSC_1328-(Copy).jpg

DSC_1330-(Copy).jpg

DSC_1337-(Copy).jpg

DSC_1357-(Copy).jpg

DSC_1346-(Copy)-(1).jpg