Gx. Vĩnh Hòa - Mừng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, Bồ Đào Nha, Đức Thánh Cha Phanxicô đã quyết định ban Ơn Toàn xá trong suốt một năm từ ngày 27.11.2016 đến ngày 26.11.2017.

Vào lúc 12g00 trưa thứ Bảy, ngày 13.05.2017, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, cha Gioakim Lê Hậu Hán, cùng đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ quy tụ về ngôi nhà thờ Đá Vĩnh Hòa hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã cùng nhau đọc và suy ngẫm năm chục kinh Mân Côi “Năm Sự Mừng” hướng cho mỗi người chuẩn bị tâm hồn hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng.

Trong phần giảng lễ, cha Gioakim chia sẻ: Theo quan niệm văn hóa của người Á Đông, trong gia đình khi có được một người con thành đạt trong một lĩnh vực nào đó, thì người mẹ cảm thấy tự hào và hạnh phúc, vì người con là do công sinh thành dưỡng dục từ nơi cha  mẹ. Đối với người Kitô giáo, thì đó lại là một ân huệ của Thiên Chúa thương ban cho ai biết lắng nghe và thực thi Lời của Ngài. Thật vậy, Đức Maria đã hiện ra với em Lucia, Giaxinta, và phanxicô, tại một vùng thôn quê đơn sơ, mộc mạc, ở Fatima. Cũng từ đó, cuộc đời các em đã bước sang một trang sử mới, đi theo ơn gọi của mình và thực thi những điều của Mẹ đã truyền dạy, đó là: thay đổi cách sống, siêng năng lần hạt Mân Côi, và tôn sùng trái tim Mẹ.
Cha Gioakim diễn giảng, mừng lễ kính Đức Mẹ Fatima hôm nay; mỗi người chúng ta cũng hãy thay đổi đời sống thiêng liêng của mình, để  ngày một trở nên thánh thiện và tốt lành hơn, siêng năng suy niệm mầu nhiệm kinh Mân Côi, và đem ánh sáng Tin Mừng đến cho môi trường xung quanh. Đặc biệt, là cho những ai còn đang chìm ngập trong say sưa, rượu chè, và những người còn chưa nhận biết Chúa.

Sau phần hiệp lễ, cha Gioakim chủ sự nghi thức làm phép lá Sồi ngay trên cung thánh. Được biết, những nhành lá Sồi trên được ngài đem về từ Thánh địa Fatima.
Thánh lễ kết thúc lúc 13g15, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận Ơn Toàn xá từ cha chủ tế. Trước khi ra về, cha xứ trao cho mỗi người đi tham dự Thánh lễ một nhành lá Sồi mang theo bên mình và thầm cầu nguyện cùng Đức Mẹ cho bản thân và gia đình luôn được bình an.

Bài: Văn Minh & Ảnh: Thế Anh
Xem toàn bộ hình ảnh thánh lễ tại đây