Gx. Vĩnh Hòa - Mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời Bổn mạng Giáo họ Mông Triệu

“Đức Mẹ lên trời, đã mở ra cho chúng ta một niềm tin, một hy vọng vào Nước Trời mai sau”.

Cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, đã mở đầu trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ hồn xác lên trời – bổn mạng giáo họ Mông Triệu – diễn ra lúc 17g30 thứ Ba ngày 15.08.2017, tại giáo xứ Vĩnh Hòa.
Thánh lễ trọng thể do cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán - chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Antôn Nguyễn Thanh Hà, Dòng Ngôi Lời.
Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân trong giáo họ Mông Triệu còn có đông đảo các em thiếu nhi cùng cộng đoàn trong giáo xứ Vĩnh Hòa.
Trước đó, vào lúc 17g00, đại diện quý chức trong Ban Chấp hành (BCH) cùng bà con giáo dân trong giáo họ Mông Triệu có mặt tại nhà bà Maria Lê Thị Hải để cùng nhau đọc kinh và cầu nguyện. Sau đó, vị đại diện BCH đọc sơ lược về hạnh Thánh Đức Maria, hướng tâm hồn mỗi người chuẩn bị hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng.
Sau lời nguyện kinh, lúc 17g15, quý cha cùng cộng đoàn long trọng cung nghinh tượng Đức Mẹ tiến vào nhà thờ hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát “Xin vâng”.
Chia sẻ Tin Mừng, cha Antôn đã sơ lược về cuộc đời của Đức Trinh Nữ Maria sau khi hoàn tất cuộc đời nơi dương thế: Cả cuộc đời của Đức Maria đã đặt trọn niềm tin vào sự quan phòng của Thiên Chúa, Mẹ được Thiên Chúa chọn làm trung gian trong chương trình cứu chuộc cho nhân loại, cho dù Mẹ có phải đối mặt với muôn vàn khó khăn thử thách đang diễn ra ngay trước mặt. Với một niềm tin tuyệt đối, Mẹ đã hoàn thành sứ vụ và được Thiên Chúa ban cho đặc ân cao quý mà không có người phụ nữ nào trên thế gian này có được như vậy.
Cha Antôn nhấn mạnh, Đức Mẹ lên trời, đã mở ra cho chúng ta một niềm tin, một hy vọng vào Nước Trời mai sau. Vì thế, ngay hôm nay, mỗi người chúng ta phải biết bắt chước và đi theo con đường giống như Mẹ, sống tinh thần khiêm tốn, khó nghèo, không chỉ bằng lời nói suông, mà phải bằng những việc làm cụ thể như: quan tâm đến những người xung quanh mình, chia sẻ bác ái cho những người nghèo khổ, người bất hạnh, và mang niềm vui và hạnh phúc đến cho người khác. Có như vậy, mai sau nầy chúng ta mới được hưởng vinh quang cùng Mẹ trên quê trời.
Sau phần hiệp lễ, vị đại diện giáo họ Mông Triệu thay mặt lên cảm ơn quý cha, quý chức trong HĐMVGX, quý vị đại diện các hội đoàn, quý vị ân nhân đã cùng giáo họ hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. Nhân đây, vị đại diện cũng trình lên cha xứ Gioakim cùng cộng đoàn đôi nét về hoạt động của giáo họ:
Giáo họ Mông Triệu hiện có, 163 hộ gia đình Công giáo, 121 nóc gia, với tổng số 633 nhân khẩu. Trong đó, có 291 nam, và 342 nữ, có 02  linh mục, và 02 nữ tu, và chia thành 03 nhóm đọc kinh gia đình vào mỗi tối lúc 18g30. Ngoài ra, BCH đưa tượng Đức Mẹ và mời gọi bà con giáo dân cùng nhau đọc kinh luân phiên tại các gia đình sau Thánh lễ chiều thứ Hai hằng tuần.
Đáp lời, cha xứ Gioakim thay mặt cộng đoàn giáo xứ có lời khen và chúc mừng giáo họ và quý bà nhận Đức Mẹ hồn xác lên trời làm quan thầy được nhiều hồng ân Thiên Chúa. Qua đây, ngài ước mong các giáo họ khác trong giáo xứ cũng học nơi giáo họ Mông Triệu để cùng nhau làm sáng Danh Chúa giữa cuộc sống hôm nay.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Sau Thánh lễ, cha xứ cùng quý vị đại diện giáo họ chụp chung tấm hình lưu niệm, và tiệc mừng liên hoan tại hoa viên của giáo xứ.

 Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân
Xem thêm hình ảnh tại đây