Gx. Vĩnh Hòa - Lễ giỗ 04 năm cha cố Giuse Trần Văn Nghị

“Cuộc đời linh mục là đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa, sống đời tận hiến và ra đi rao giảng Tin Mừng cho muôn nơi”

Cha Vinhsơn Trương Đức Vinh, phó xứ Chợ Đũi, đã mở đầu như thế trong Thánh lễ thứ Năm XXI Thường Niên, cũng là ngày giỗ 04 năm của cha cố Giuse Trần Văn Nghị, chánh xứ tiên khởi giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, (1991 -2002).
Thánh lễ được cử hành lúc 18g00 thứ Năm ngày 31.08.2017, do cha Vinhsơn Trương Đức Vinh chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ Vĩnh Hòa, cùng đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn trong giáo xứ cùng hiệp dâng.
Chia sẻ Tin Mừng, cha Gioakim nhắc lại đôi nét về dấu ấn của cha cố Giuse Trần Văn Nghị để lại cho giáo xứ Vĩnh Hòa.
Vào ngày 24.06.1991, cha cố Giuse vâng lời bề trên về thành lập  giáo xứ Vĩnh Hòa trong hoàn cảnh hết sức khó khăn. Thế nhưng, vì lòng yêu thương của vị mục tử với đàn chiên, ngài đã xây dựng đặt nền móng đức tin cho cộng đoàn giáo xứ, củng cố nhân sự, hình thành tổ chức các đoàn thể Công giáo Tiến hành, xây dựng cơ sở vật chất cho giáo xứ trong suốt hơn 11 năm ngài làm quản xứ tiên khởi của giáo xứ Vĩnh Hoà.
Thời gian cứ lặng lẽ trôi đi, mọi thứ đều có thể thay đổi. Nhưng hình ảnh của một vị linh mục nhiều cảm xúc và yêu mến trẻ nhỏ luôn được bà con giáo dân nhắc hoặc kể về ngài vẫn còn nằm trong ký ức của nhiều người. Ngoài ra, cha cố cũng rất quan tâm đến việc ươm mầm và vun trồng ơn gọi linh mục và tu sỹ. Đó chính là những hoa trái hương thơm mà ngài để lại cho giáo xứ Vĩnh Hòa nói riêng và Giáo hội nói chung. Vì thế, mỗi người trong giáo xứ chúng ta phải biết ơn và có bổn phận cầu nguyện cho ngài. “Ăn quả nhớ người trồng cây”.
Thánh lễ nối tiếp với phần phụng Thánh Thể và kết thúc lúc 19g00. Trước khi ra về, quý cha cùng cộng đoàn ra trước phần mộ của cha cố dưới Linh Đài Đức Mẹ cùng nhau đọc kinh, cầu nguyện, và mỗi người dâng lên cho ngài một bông hoa tươi.

Bài: Văn Minh & Ảnh: Thế Anh