Gx. Vĩnh Hòa - Hội đồng MVGX mừng Bổn mạng 2017

“Chúng ta hãy cầu nguyện cho quý ông bà trùm, luôn biết hy sinh và can đảm, ra đi phục vụ làm chứng cho Đức Kitô bằng chính đời sống của mình”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, trong Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng của Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) Vĩnh Hòa.

Thánh lễ trọng thể đã diễn ra lúc 17g30 thứ Sáu ngày 24.11.2017, do ngài chủ sự. Tham dự Thánh lễ, ngoài quý chức trong HĐMVGX, còn có quý vị ân nhân, cùng đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn trong giáo xứ đến hiệp dâng.

Trước Thánh lễ, quý chức HĐMVGX, các em Ban Lễ sinh rước cha chủ tế từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường hòa trong bài hát “Gương tử hùng” do ca đoàn Thánh Tâm hợp xướng.

Trong bài giảng, sau khi nhắc lại về mẫu gương của ông trùm Giuse Nguyễn Văn Lựu, cha chủ tế chia sẻ: “Qua mẫu gương của ông trùm Lựu, ta thấy quý ông bà trùm là những người có lòng đạo đức và được giáo dân tín nhiệm bầu chọn, để cùng với linh mục chánh xứ quản trị và xây dựng đức tin cho cộng đoàn trong giáo xứ. Ngoài ra, quý ông trùm còn phải có những công tác khác như: đưa cha xứ đi xức dầu bệnh nhân trong giáo họ, trực gác nhà thờ từ 7g00 sáng cho đến 18g00 hằng ngày, và đọc Sách Thánh theo phụng vụ trong tuần. Bên cạnh đó, quý ông bà trùm cũng gặp không ít khó khăn thử thách trong đời sống, vì có người thì ưa, và cũng không ít người lại ghét. Vì thế, cộng đoàn chúng ta hãy cầu nguyện và cổ võ hết mình cho quý ông bà trùm trong giáo xứ của chúng ta, biết hy sinh và can đảm, ra đi phục vụ làm chứng nhân cho Đức Kitô bằng chính đời sống ngay trong gia đình và trong giáo xứ, để tình yêu của Đức Kitô được chiếu tỏa khắp muôn nơi.

Sau phần hiệp lễ, ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thơi, Chủ tịch HĐMVGX, thay mặt lên ngỏ lời cảm ơn cha xứ Gioakim, quý vị ân nhân, cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng và bày tỏ sự hiệp nhất của HĐMVGX đối với vị chủ chăn của giáo xứ.

Đáp lời, cha Gioakim cảm ơn và chúc mừng HĐMVGX và gia đình tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, lớn mạnh trong đức tin và tinh thần hiệp nhất, cùng nhau xây dựng giáo xứ ngày một phát triển.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, cha xứ Gioakim cùng quý chức trong HĐMVGX đứng trước di ảnh các Thánh Tử Đạo đọc kinh, và thầm cầu nguyện cho giáo xứ luôn được bình an.

Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân
Xem bộ hình tại đây
DSC_3045.jpg
DSC_3047.jpg
DSC_3057.jpg
DSC_3110.jpg
DSC_3118.jpg