Mừng kính Thánh Đaminh - Bổn mạng Giáo họ Đaminh

“Ai đã tra tay vào cầy mà còn ngó lại sau lưng, thì không xứng đáng với Nước Thiên Chúa”. Câu lời Chúa trên đã được Thánh Đaminh chọn để dấn thân vào công cuộc truyền giáo, ra đi rao giảng Tin Mừng cho khắp tứ phương thiên hạ trong suốt cuộc đời của mình.

Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Đaminh – bổn mạng của giáo họ Đaminh, giáo xứ Vĩnh Hòa, được diễn ra lúc 17g30 thứ Hai, ngày 08.08.2016, do cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán - chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Antôn Nguyễn Thanh Hà, Dòng Ngôi Lời. Tham dự Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân trong giáo họ Đaminh, còn có các em thiếu nhi cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ Vĩnh Hòa.
Trước Thánh lễ, lúc 17g00, đại diện quý chức trong Ban Chấp hành (BCH) giáo họ cùng bà con giáo dân trong giáo họ Đaminh có mặt tại nhà cụ Trùm Điều để cùng nhau nguyện kinh, cầu nguyện. Sau đó, vị đại diện Thừa Tác viên đọc tiểu sử Thánh Đaminh và mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy gẫm về các nhân đức của Thánh nhân, hướng tâm hồn cộng đoàn tham dự Thánh lễ được sốt sắng.

Daminh0.jpg Daminh-(2).jpg
Daminh1-(3).jpg Daminh2-(2).jpg

Sau giờ nguyện kinh, lúc 17g15, quý cha cùng cộng đoàn long trọng kiệu tượng Thánh Đaminh từ nhà cụ Trùm Điều đi qua các con hẻm nhỏ hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã tiến vào thánh đường hiệp dâng Thánh lễ.
Sau bài công bố Tin Mừng, cha Antôn Nguyễn Thanh Hà chia sẻ: Thánh Đaminh sinh năm 1170 tại Tây Ban Nha, trong một gia đình  được bố mẹ cưng chiều và chăm lo cách đặc biệt. Tuy nhiên, Thánh Đaminh lại chọn cho mình con đường đi khắc khổ, và dành dụm tiền của mình giúp đỡ cho những người nghèo. Ngài theo học tại chủng viện Palencia, và được lãnh nhận thiên chức linh mục. Thánh nhân đã sống đời khó nghèo và hăng say chuyên cần cầu nguyện làm gương sáng cho mọi người, cùng với lòng tôn sùng Đức Trinh Nữ Maria lần chàng chuỗi kinh Mân Côi mỗi ngày, nhờ đó mà ngài đã đưa bao linh hồn khô khan, nguội lạnh, trở về với Chúa. Qua đây, ước mong mỗi người trong chúng ta, cách riêng đối với giáo họ Đaminh hãy học hỏi nơi Thánh nhân sống khiêm nhường, yêu thương, và chia sẻ bác ái cho những ai đang gặp khó khăn, bất hạnh, nơi xung quanh mình. Đặc biệt, là cho những người còn chưa biết Chúa, hầu mai nầy được cùng nhau hưởng vinh phúc trên quê trời.

Daminh3-(1).jpg Daminh6-(1).jpg
Daminh4-(1).jpg Daminh5-(1).jpg
Daminh7-(3).jpg Daminh8-(1).jpg

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau đó, quý cha cùng quý chức đại diện trong giáo họ chụp chung tấm hình kỷ niệm.
Sau phần hiệp lễ, giáo họ Đaminh cùng cộng đoàn giáo xứ đọc kinh “Năm Thánh Lòng Thương Xót”. Sau đó, ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hòa, đại diện giáo họ Đaminh lên cảm ơn cha xứ Gioakim, quý cha khách, quý chức HĐMVGX cùng mọi thành phần dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. Để tỏ lòng tri ân, vị đại diện dâng lên quý cha bó hoa tươi thắm trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Đáp từ, cha xứ Gioakim thay mặt giáo xứ chúc mừng bổn mạng giáo họ Thánh Đaminh, và các quý ông nhận Thánh Đaminh làm quan thầy được nhiều hồng ân Thiên Chúa, lòng hăng say phục vụ giáo xứ trong sứ vụ tông đồ của mình, và cùng nhau đưa giáo họ ngày một phát triển hơn nữa.
Được biết, giáo họ Đaminh hiện có 286 hộ gia đình Công giáo, 178 nóc nhà, với 1233 nhân khẩu cư ngụ trong các con hẻm nhỏ thuộc phường 05, quận 11. Đây là giáo họ có nguồn nhân lực đóng góp  trong sứ vụ tông đồ, cũng như các công việc khác của giáo xứ luôn được xem là giáo họ đi đầu từ trước đến nay.