Gx. Vĩnh Hoà: Mừng lễ Khánh nhật Truyền Giáo

Bản tính của Hội Thánh là Truyền giáo, công việc Truyền giáo không chỉ dành cho hàng Giám mục, linh mục hay tu sĩ nam nữ, mà là của mọi thành phần Kitô hữu khi đã chịu bí tích Rửa Tội và được trở nên con cái của Đức Kitô.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Đaminh Vũ Văn Phú – Dòng Đaminh linh mục Thánh Tâm, trong Thánh lễ diễn ra lúc 5g00 sáng Chúa nhật ngày 23.10.2016, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, cha Đaminh Vũ Văn Phú cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa hiệp dâng Thánh lễ Chúa nhật XXX Thường Niên, đây cũng là ngày thế giới Truyền giáo. ĐTC gởi đến toàn thể dân Chúa trên khắp địa cầu  và ngài mời gọi mỗi người Kitô hữu hãy là những người Truyền giáo đích thực, và là những chứng nhân của Tin Mừng giữa lòng cuộc sống hôm nay.

Đầu lễ, cha Đaminh mời gọi cộng đoàn luôn ý thức  thân phận yếu đuối của mình, và cầu nguyện với Chúa mỗi ngày để trở nên xứng đáng là con cái của Đức Kitô.

Sau bài công bố Tin Mừng, cha Đaminh chia sẻ cho cộng đoàn câu ca dao: “Khiêm nhường bao nhiêu cũng chưa đủ, kiêu ngạo một tý cũng là thừa”. Sứ điệp Tin Mừng của Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta phải sống khiêm nhường, nhỏ bé trước mặt Thiên Chúa và anh chị em mình. Trong cuộc sống, theo lẽ thông thường thì người ta hay phán xét và đánh giá người khác qua dáng vẻ bề ngoài, và kết án họ là người tội lỗi, xấu xa. Ngược lại, khi thấy một người khác nhìn bên ngoài thấy đạo đức, thánh thiện, thì lại tỏ ra đáng khen và kính trọng trước mặt mọi người. Nhưng trước mặt  Thiên Chúa thì Ngài chỉ đón nhận những con người sống khiêm nhường, nhỏ bé, và thực thi thánh ý của Ngài mà thôi. Nhân ngày  mừng lễ Khánh nhật Truyền giáo hôm nay, mỗi người chúng ta hãy luôn ý thức và làm tròn trách nhiệm của mình, hăng say ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho muôn dân bằng chính đời sống của mình ngay trong gia đình và môi trường ngoài xã hội. Việc Truyền giáo không chỉ dành cho hàng Giám mục, linh mục hay tu sỹ nam nữ, mà là của mọi thành phần dân Chúa khi đã được lãnh nhận bí tích Rửa Tội.

DSC_0083-(Copy).jpgSau phần hiệp lễ, cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, thay mặt giáo xứ giới thiệu cho cha chủ tế cùng cộng đoàn giáo xứ trang thông tin điện tử (web) của giáo xứ hôm nay chính thức đi vào hoạt động trên trang mạng intenet. Qua trang thông tin này, mọi người có thể truy cập thông tin của giáo xứ, qua các Thánh lễ, cử hành các bí tích, Rửa Tội, Rước lễ lần đầu, Thêm Sức, Hôn Phối, Sức dầu bệnh nhân, An táng, đăng ký Dự tòng, và cáo phó. Ngoài ra, còn có bài Tin Mừng và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày cùng các sinh hoạt cần thiết khác. Nhân dịp này, cha xứ ngỏ lời cảm ơn ông cố Giuse Phạm Văn An, anh Giuse Trần Vĩnh Phát, Ban Truyền thông giáo xứ đã hy sinh đóng góp cách này cách khác để giáo xứ có được trang thông tin điện tử này.

Đúng 6g00, cha Gioakim nhấn nút ra mắt trang thông tin điện tử (web) gxvinhhoa.com/ gxvinhhoa.org/ gxvinhhoa.net/ gxvinhhoa.info.

Thánh lễ kết thúc lúc 6g15, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận Ơn Toàn Xá từ cha chủ tế và cùng nhau cất vang bài hát “Năm Thánh yêu thương”.
TrangWeb.PNG

Được biết, vào lúc 9g00 cùng ngày, cha Gioakim Lê Hậu Hán - Tuyên úy đoàn thiếu nhi Thánh Thể, quý thầy, các anh chị huynh trưởng cùng gần 400 các em thiếu nhi trong các lớp giáo lý có giờ Chầu Thánh Thể từ 9g00 – 9g20. Sau đó, quý thầy đại diện lên giới thiệu sơ lược về hàng Giáo phẩm, linh mục, tu sĩ nam nữ, các Dòng tu, và nhiệm vụ mà Chúa trao phó qua Video clip, nhằm giúp cho các em phần nào hiểu và ý thức hơn trong công việc Truyền giáo của các em khi đã được lãnh nhận bí tích Rửa Tội để giới thiệu Chúa đến cho mọi người. Sau đó, cha Gioakim mời một em trong ngành Nghĩa lên chia sẻ về bản thân của em. Trong lớp học kiến thức tại nhà trường, có một bạn gái khác tôn giáo học cùng lớp tâm sự với em trong giờ ra chơi: Hằng đêm, trong giấc ngủ bạn thường mơ thấy những điều ác mộng, gặp toàn sự dữ, làm bạn bất an và hoảng loạn. Nghe xong câu chuyện, em đã đem câu chuyện đó về kể lại cho cha xứ và được cha hướng dẫn, em đã viết lời kinh Mân Côi ra cuốn tập và đưa cho bạn nói rằng; trước khi đi ngủ bạn hãy đọc một kinh lạy Cha, ba kinh Kính Mừng, và một kinh Sáng Danh. Và từ đó về sau bạn không còn mơ thấy ác mộng nữa. Qua đây, cha xứ ước mong các em thiếu nhi nêu gương bạn mình để cùng nhau góp phần vào việc loan báo Tin mừng của Chúa đến cho mọi người ngày một lớn mạnh hơn nữa.

  DSC_0101-(Copy).jpg

Xem thêm: Chương trình Mừng Khánh Nhật Truyền Giáo của Đoàn TNTT