Đại Hội Huynh trưởng Liên hạt: Phú Thọ - Chí Hòa – Tân Sơn Nhì

“Thánh thể - Nguồn Sống. Đó là chủ đề của Đại hội và cũng là Lý tưởng của TNTT. Ngày hôm nay ước mong quí anh chị huynh trưởng tìm được nguồn sống đích thực, không bao giờ mất từ nơi Đức Giêsu. Hướng dẫn cho các thiếu nhi phát triển đời sống đức tin, mà các anh chị lãnh nhận sứ vụ nơi quí cha ủy thác.”


Trên đây là lời phát biểu trong “câu chuyện dưới cờ” của cha Gioan. B Trần Văn Trí, trưởng ban tổ chức Đại hội Huynh Trưởng Liên hạt Phú Thọ - Tân Sơn Nhì – Chí Hòa, diễn ra tại giáo xứ  Phú Bình, số 423 Lạc Long Quân, P.5, Quận 11. Chương trình Đại hôi được trải dài từ 13g30 đến 21g00, ngày 17/9/2017. Trong bối cảnh 100 năm thành lập TNTT và 15 năm tái lập TNTT Sài Gòn
Trước giờ diễn ra Đại hội, tuy trời mưa lớn, nhưng các cha tuyên úy đã đến tham dư đông đủ, nói lên sự quan tâm của quí cha với Đại hội, qua sự hiện diện: Cha Giuse Phạm Đức Tuấn, TTU – Tổng Liên đoàn TNTT Việt Nam; cha Giuse Vũ Minh Danh, PTU Liên Đoàn Anrê Phú Yên; cha Gioan. B Trần Văn Trí, Trưởng ban TCĐH; cha Gioan. B Nguyễn Xuân Bình, Phó ban TCĐH, cha Guise Trần Hải Giang Tuyên úy Xứ đoàn Bình Thuận; cha Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh,  Nguyên Phó xứ Phú Bình. Cùng với hơn 600 tham dự viên là các anh chị Huynh trưởng thuộc 32 Xứ đoàn trong Liên hạt Phú Thọ - tân Sơn Nhì – chí Hòa. Cùng hiện diện với Đại hội còn có các anh chị huấn luyện viên Liên đoàn Anrê Phú Yên.
Chương trình Đại hội trải dài với những nội dung:
Đón Tiếp
13g30 đến 14g30: đón tiếp quí cha, quí Soeur, quí khách mời và tham dự viên. Mỗi tham dự viên đều được nhận phần hành trang cần thiết cho sinh hoạt. Lồng vào chương trình đón tiếp là phần sinh hoạt văn nghệ khởi động với những bài hát, vũ khúc sôi động đã làm cho mọi người quên đi cơn mưa đang đổ xuống
Khai mạc
14g30: Giờ khai mạc đã điểm, điệu nhạc hành khúc vang dội cả khuôn viên nhà thờ, do ban Tây nhạc thiếu nhi trường Võ Thành Trang trình diễn đi đầu đoàn rước từ đài Đức Mẹ tiến vào lễ đài. Cùng trong đoàn rước có đoàn cờ của các Xứ đoàn, Liên đoàn, Logo - đuốc Đại hội và quí cha tuyên úy.
 Cha Gioan. B Trần Văn Trí được mời phát biểu “câu chuyện dưới cờ; cha Giuse Vũ Minh Danh tuyên bố khai mạc và cha gioan. B Nguyễn Xuân Bình thắp đuốc Đại hội. Xen lẫn nghi thức khai mạc là phần trình diễn của Ban tây nhạc và đội múa chủ đề của Đại hội. Anh Micae Ninh Đức Thành, Chủ tịch Liên đoàn đã thay mặt cho ban huấn luyện lien đoàn hiện diện trên sân khấu để chúc mừng Đại hội. Đó cũng là lúc khép lại phần khai mạc Đại hội lúc 15g00.
Sinh hoạt theo Cụm
15g00 đến 16g30: Với 3 mầu nón xanh Dương, xanh lá và vàng, tượng trưng cho 3 Ngành: Ấu - Thiếu – Nghĩa. Các tham dự viên được chia thành 3 cụm, với những nội dung khác nhau:  vận động liên kết, hiệp nhất và đố vui tìm hiểu lịch sử 100 năm TNTT và Giáo hội. Mỗi cum có 25 Phút sinh hoạt theo từng nội dung, sau đó theo tiếng còi hiệu sẽ nhanh chóng di chuyển đến địa điểm khác để sinh hoạt với nội dung mới.
Giao lưu – ăn tối
16g30 đến 17g30: Thời gian này các tham dư viên dùng chung bữa Agape. Sau đó là phần giao lưu với các vị khách mời  gồm: các cựu Chủ tịch TNTT, tác giả Logo 100 năm TNTT và BCH Liên đoàn. Đặc biệt trong phần giao lưu, các tham dự viên được nghe Trưởng Micae Ninh Đức Thành kể lại lịch sử hình thành và phát triển phong trào Nghĩa Binh Thánh Thể, tiền thân PT TNTT ngày nay. Nhất là Đại hội “Về  Đất Hứa I”, được tổ chức qui mô nhất trong lịch sử PT TNTT tại Việt Nam (1972).
Văn nghệ giao lưu
17g30 đến 18g50: Mở đầu chương trình, quí Soeur Dòng Mân Côi  với tiết mục trống khai mạc rộn rã, đã làm nóng lên bầu khí của Đại hội . tiếp nối là các tiết mục, vũ điệu: Ra đi Loan báo tin Mừng; Jesus is my super hero, đểm hẹn Giêsu; Hiệp Nhất Phục Vụ; I Want to the Right; Đồng ca Hallelujah;  Điệu Hò Ra Khơi… mạng đậm tinh thần dấn thân, hy sinh, phục vụ theo gương Thầy Giêsu. Xen lẫn các tiết mục là phần Ảo Thuật đầy sáng tạo do ảo thuật gia Minh Luân thực hiện. Nối tiếp từng tiết mục sôi động đã làm cho chất trẻ trong các tham dự viên càng bừng cháy, đầy nhiệt huyết. Dù trời vẫn đổ mưa cũng không làm giảm đi bầu khí nóng bỏng của chương trình.
Thánh lễ - Cung nghinh Thánh Thể
Đỉnh cao của Đại hội là thánh lễ tạ ơn. Cha Giuse Vũ Minh Danh chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế có quí cha tuyên úy tham dự Đại hội. Ngoài các anh chị huynh trưởng còn có quí cộng đoàn tham dự thánh lễ và cầu nguyện cho đại hội.
Trong phần giảng lễ, cha Gioan. B Trần Văn Trí dựa trên bản văn Tin Mừng Mt 18,21-35 vừa được công bố. Để nói về sự tha thứ, ngài quảng diễn: “trong mỗi chúng ta, thường thì tốt khoe ra, xấu xa thì đây lại. Để tha thứ cho người xúc phạm mình hoặc nói ra khuyết điểm của minh xin người khác tha thứ thật là không dễ. Nhưng với người Công giáo, Yếu tố duy nhất để chúng ta thực hiện được việc tha thứ cho nhau, chính là nhìn vào chúa Giêsu. Đấng đã chịu treo trên thập giá để thể hiện tình yêu và tha thứ cách trọn vẹn nhất đối với loài người chúng ta. Nếu chúng ta đã chọn Chúa Giêsu là nguồn sống cho mình, thì việc tha thứ cho anh em xúc phạm đến mình, nhận ra những thiếu xót của mình đối với anh chị em.  Đó chính là Chúa Giêsu đang sống giữa mỗi người chúng ta. Như chúa Giêsu đã dạy: “ hãy yêu thương kẻ thù nghịch; hãy cầu nguyện cho kẻ bách hại các con” “ (Mt 5, 44)
Sau phép lành cuối lễ, cha Gioan. B Nguyễn xuân Bình đã chủ sự nghi thức Cung nghinh Thánh Thể qua 4 chặng: Bàn thánh trong nhà thờ, Đài Đức Mẹ, Đài thánh Giuse và khán đài sân khấu. Qua các chặng đài, với nến sáng trên tay mỗi người, nói lên ý nghĩa: tình yêu được kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể, cùng với sự đồng hành của Mẹ Maria, thánh cả Giuse. Các anh chị Huynh trưởng luôn an tâm vững bước trên con đường  dấn thân làm tông đồ cho Chúa. Vì theo Thầy Giêsu chúng ta luôn được bổ sức, phù trì, nâng đỡ.
Bế mạc
21giờ: Sau phép lành trọng thể Mình Thánh Chúa. Nghi thức bế mạc được diễn ra như sau: Đại diện BTC tặng kỷ niệm chương cho quí cha; quí cha tặng kỷ niệm chương cho đại diện các Xứ đoàn tham dự; nghi thức hạ cờ; cha Gioan. B Trưởng BTC trao Logo và đuốc đại hội cho đơn vị hạt Phú Thọ. Ngài cũng đã cử hành phép lành và tuyến bố bế mạc Đại hội
Bài &hình: GB. Vĩnh Thân
DSC_6352.jpg
DSC_6363.jpg
DSC_6432.jpg
DSC_6438.jpg
DSC_6479.jpg
DSC_6485.jpg
DSC_6679.jpg
DSC_7493.jpg