Mừng bổn mạng Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc

WGPSG -- “Ước chi cuộc đời tôi trở thành hy tế như Thánh Phaolô, luôn can đảm chiến đấu để vượt qua mọi cám dỗ cuộc đời”, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (Đức TGM) đã bộc bạch, khi chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng của ngài, được cử hành lúc 06g00 ngày 29.6.2017 tại ngôi nhà cổ trong Toà TGM.

WGPSG -- “Ước chi cuộc đời tôi trở thành hy tế như Thánh Phaolô, luôn can đảm chiến đấu để vượt qua mọi cám dỗ cuộc đời, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (Đức TGM) đã bộc bạch như thế, khi chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng của ngài, được cử hành lúc 06g00 ngày 29.6.2017 tại ngôi nhà cổ trong Toà TGM.
Thánh lễ trọng thể do Đức TGM Phaolô chủ tế. Đồng tế với ngài có Đức cha phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng, cha Tổng Đại diện cùng quý cha thuộc Toà TGM.
Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, nhân viên Toà TGM cùng quý thân nhân Đức TGM.
Đầu lễ, Đức TGM cảm ơn mọi người đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài. Ngài chúc mừng và nguyện xin Chúa Thánh Thần ban muôn hồng ân xuống trên những ai nhận Thánh Phêrô, Phaolô làm bổn mạng.
Mở đầu bài giảng, Đức TGM ước mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài nói riêng, và các Giám mục nói chung, vì các ngài rất cần sự cầu nguyện của cộng đoàn, đặc biệt trong các Thánh lễ.
Dựa vào lời Chúa “Phần tôi, tôi sắp phải đổ máu ra làm lễ tế...” (2Tm 4,6), Đức TGM mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho ngài, để cuộc đời ngài được trở thành hy tế như Thánh Phaolô, luôn can đảm chiến đấu để vượt qua mọi cám dỗ cuộc đời. Ngài bộc bạch: “Thiên Chúa là vị Thẩm Phán chí công, và Ngài sẽ phán xét tôi nếu tôi không rao giảng và làm chứng Tin Mừng của Chúa cho mọi người. Vì thế, xin mọi người hãy cầu nguyện, hợp tác với giáo phận đem Tin Mừng của Chúa đến những miền đất còn ít người nhận biết Chúa”.
Thánh lễ kết thúc lúc 06g45 cùng ngày. Sau đó, quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và mọi người đã tập trung tại hội trường để chúc mừng bổn mạng Đức TGM và cha Chưởng Ấn Phêrô Kiều Công Tùng.
Đáp lời, Đức TGM mong quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ngài, để ngài có thể chu toàn sứ vụ Thiên Chúa và Hội Thánh trao phó cho ngài.
Văn Chiến
Nguồn: WGPSG