Hạt Phú Thọ: Đại Hội TNTT - Hiệp Đoàn Mân Côi

Đại hội được diễn ra từ 09g00 đến 16g30 ngày 29/10/2017. Đến tham dự Đại hội có cha Giuse Phạm Bá Lãm – hạt trưởng Phú Thọ, cha Giuse Trần Văn Trí – Chánh xứ Phú Bình - Tuyên úy Hiệp đoàn Mân Côi, quí cha tuyên úy các xứ đoàn, đại diện quí Trưởng Liên Đoàn An-Rê Phú Yên , hơn 900 anh chị Huynh Trưởng – giáo Lý viên và các em thiếu nhi trong Hiệp đoàn.

Tạo môi trường giao lưu, học hỏi, thể hiện sự sáng tạo của các Huynh Trưởng – Giáo Lý viên và các em thiếu nhi trong Hiệp Đoàn Mân Côi.
Trên đây là mục đích của Đại hội TNTT – Hiệp đoàn Mân Côi hạt Phú Thọ, được tổ chức tại GX Phú Bình, hạt Phú Thọ. Nằm trong bối cảnh kỷ niệm 100 năm Nghĩa Binh Thánh Thể thế giới (1017-2017); 15 năm tái lập Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể tại Tổng Giáo phận Sài Gòn.
Đại hội được diễn ra từ 09g00 đến 16g30 ngày 29/10/2017. Đến tham dự Đại hội có cha Giuse Phạm Bá Lãm – hạt trưởng Phú Thọ, cha Giuse Trần Văn Trí – Chánh xứ Phú Bình - Tuyên úy Hiệp đoàn Mân Côi, quí cha tuyên úy các xứ đoàn, đại diện quí Trưởng Liên Đoàn An-Rê Phú Yên , hơn 900 anh chị Huynh Trưởng – giáo Lý viên và các em thiếu nhi trong Hiệp đoàn.
Chương trình Đại hội diễn ra với những nội dung:
ĐÓN TIẾP VÀ KHAI MẠC
Từ 9g00 ban tổ chức bắt đầu bận rộn trong việc đón tiếp quí cha, quí thày, quí soeur và các thành viên tham dự đại hội, xen lẫn vào đó là phần sinh hoạt khởi động với vũ khúc chủ đề “Lên đườngvới Đức Kitô”, tập băng reo đại hội và một số hoạt động khác.
10g30, Đại hội được khai mạc với đoàn rước từ đài Đức Mẹ tiến vào nhà thờ, gồm: cờ các Xứ đoàn, cờ Liên đoàn, Logo Đại hội và các quí cha. Sau nghi thức chào cờ, cha Giuse trần Văn Trí – Tuyên úy hiệp đoàn tuyên bố khai mạc Đại hội.
SINH HOẠT và THI ĐỐ VUI
Từ 10g30 – 11g50, các em thiếu nhi được chia thành 3 cụm: Ấu – thiếu – Nghĩa tham gia chương trình đố vui có thưởng, với những nội dung giáo lý, tìm hiểu PT TNTT  nhằm giúp các em ôn lại kiến thức đã học. Qua đó, các em hiểu được mình là ai, mình sẽ làm gì với vai trò một người TNTT. Sau phần đố vui các em tập trung về lại nơi qui định của từng xứ đoàn, ăn trưa và nghỉ ngơi.
Từ 13g00 – 14g15, tiếng còi tập trung của ban tổ chức vang lên, các em nhanh chóng tập trung đến nơi qui đình theo từng Nghành của mình để tham gia chương trình Trò chơi Vận động. Qua từng trò chơi, các em được học hỏi, gắn kết với nhau trong tình hiệp nhất, yêu thương, nhìn ra chính mình như:
Trò chơi “ Bão Thổi Lửa”, (thổi tắt nến) trong mỗi người đều có những ngọn lửa nhỏ nhen, ích kỷ, hờn ghen. Để dập tắt được những ngọn lửa này cần phải nỗ lực hết mình để thổi bay đi những điều xấu đó.
Trò chơi “ Kho Báu Nước Trời”, trong trò chơi này giúp các em tập luyện những tính tốt như:  vâng lời ông bà cha mẹ… siêng năng trong việc đạo đức tham dự thánh lễ, yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể. Với những nỗ lực của mình các em sẽ nhận được những (cục kẹo) tượng trưng  viên ngọc quí trong kho báu Nước Trời.
Trò chơi “Về Nước Thiên Đàng” những trò chơi trước, các em đã nỗ lực bỏ đi những tính xấu, học và làm những điều tốt đẹp. Trò chơi này, các viên ngọc các em có được sẽ gom lại thành “túi ngọc” dâng lên Chúa và Mẹ Maria. Qua trò chơi đồng đội, cần sự khéo léo và hợp nhất.
GIAO LƯU VĂN NGHỆ
Từ 14g15 – 15g30, sau khi nghỉ giải lao qua những trò chơi vận động, các em tập trung vào nhà thờ để tham gia chương trình giao lưu văn nghệ. Đây là phần mong chờ nhất của tuổi trẻ, được hòa vào những vũ khúc sôi nổi, qua phần trình bày của các xứ đoàn, tạo nên bầu khí vui tươi, náo nhiệt. Đan xen vào chương trình là là tiết mục biểu diễn thời trang với chủ đề “ Gia Đình  Hòa Hợp” , với tiết mục này muốn gởi đến mọi người thông điệp: đại gia đình gồm nhiều gia đình nhỏ, nhiều thế hệ, với nhiều công việc khác nhau. Nếu biết sống chan hòa, yêu thương thì sẽ trở thành nơi trổ sinh hạnh phúc và tình yêu. Đặc biệt chúng ta đang sống trong Năm Gia Đình của Giáo hội Việt Nam.
CHẦU THÁNH THỂ và NGHI THỨC BẾ MẠC
 Sau một ngày được vui chơi, học hỏi. Đại hội bước vào đỉnh cao với giờ chầu Thánh Thể. Trong thinh lặng mỗi người kết hiệp tâm tình của mình với Chúa Giêsu Thánh Thể - Nguồn Sống, cùng đích của TNTT. Dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể những điều học hỏi tốt đẹp. Xin Ngài thánh hóa và đồng hành trong việc thực thi những việc làm cụ thể mà mỗi người gặt hái được qua đại hội.
Đại hội được khép lại vào lúc 16g30 cùng ngày, sau phần Nghi thức Hạ Cờ, ban phép lành, tuyên bố bế mạc của cha Giuse – Tuyên úy Hiệp Đoàn. Cuối cùng cha Tuyên úy Hiệp đoàn đã chính thức chuyển giao Logo Đại Hội cho các Trưởng đại diện Liên Đoàn. Hẹn gặp lại nhau trong Đại Hội TNTT Tổng Giáo phận Sài Gòn vào ngày 3/12 tới.
Cuôc vui nào rồi cũng đến hồi kết thúc. Tuy nhiên, những tình cảm yêu thương, liên kết gắn bó từng người, từng xứ đoàn với nhau qua Đại hội sẽ tồn tại mãi, những bịn rịn qua cái bắt tay, ôm nhau thắm thiết đã làm cho bầu khí trở nên trùng lại vì phải chia tay những người bạn mới. Mọi người cùng hứa nhớ đến nhau trong lời cầu nguyện và trong sự kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể, cùng đích đời sống của mỗi thành viên TNTT
Bài & hình: GB. Vĩnh Thân
DSC_0798-(Copy).jpg DSC_0804-(Copy).jpg
DSC_0807-(Copy).jpg DSC_0814-(Copy).jpg
DSC_0815-(Copy).jpg DSC_0829-(Copy).jpg
DSC_0840-(Copy).jpg DSC_0988-(Copy).jpg
DSC_0990-(Copy).jpg DSC_1062-(Copy).jpg
DSC_1109-(Copy).jpg DSC_1238-(Copy).jpg
DSC_1255-(Copy).jpg DSC_1271-(Copy).jpg