Trung tâm Mục vụ: Gặp gỡ đại kết Kitô giáo

WGPSG -- “Chúng con phải tiếp tục ra đi mang tình yêu của Thiên Chúa đến với dân tộc chúng con và đến với mọi người”.

Đó là đề nghị áp dụng thực hành trong buổi Gặp gỡ Đại kết Kitô giáo dưới hình thức Suy tôn Lời Chúa, tại TTMV TGP Sài Gòn, lúc 15g ngày 22/1/2019, nhân Tuần lễ cầu nguyện cho các Kitô hữu hiệp nhất.

Chủ đề của tuần lễ Hiệp nhất năm 2019 được Hội đồng Tòa Thánh cổ võ sự Hiệp nhất Kitô hữu phối hợp với Hội đồng Đại kết các Giáo hội Kitô giới thiệu với các Kitô hữu toàn thế giới là: “Anh em hãy theo đuổi sự công chính” (Đệ nhị luật 16, 20).

Tham dự trong buổi lễ có các Mục Sư đại diện các Hội Thánh Tin Lành Việt Nam và Hàn Quốc, về phía Công giáo có Đức cha giám quản Giuse, Lm. giám đốc TTMV, Lm. trưởng ban MVĐTLT cùng các linh mục, tu sĩ nam nữ, các chủng sinh, sinh viên các học viện, anh chị em thành viên trong ban MVĐTLT cùng đại diện giáo dân của các phong trào, đoàn thể trong TGP.

Trong buổi gặp gỡ, đôi bên đã chia sẻ về sự công chính, những chứng nhân Đức Tin và sinh hoạt của các Hội Thánh. Là Kitô hữu, quý mục sư và linh mục đều biểu lộ niềm tin vào Thiên Chúa và mong muốn đem tình yêu của Ngài đến với mọi người anh em trên quê hương, rao giảng Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô để Nước Chúa ngự đến.

Buổi suy tôn Lời Chúa khép lại với những lời cầu nguyện của đại diện các Hội Thánh và bài hát "Đường đi có Chúa".

“Xin Chúa cho chúng con như hạt muối của đất, là ánh sáng của thế gian; mặc dù mỗi người chúng con được sống trong môi trường tu luyện khác nhau nhưng hôm nay chúng con được đứng chung với nhau trong ngày đầu năm mới này, xin cho chúng con có sức mạnh đi đến đâu chúng con cũng nói về danh Ngài, và đặc biệt xin cho chúng con luôn luôn tìm đến Ngài trong lời cầu nguyện."