Hạt Phú Thọ: Mừng bổn mạng Liên Hội đồng MVGX

Con xin trao cho Chúa tất cả mọi sự thuộc về con. Con bằng lòng hiến dâng lên Chúa hy sinh lớn lao hơn hết là mạng sống con và gia đình vợ con của con.

Cha Giuse Phạm Bá Lãm, Hạt trưởng hạt Phú Thọ đã dùng lời cầu khẩn cùng Chúa trước khi chết rũ tù của thánh Giuse Lựu (trùm họ Mặc Bắc), để nhắn nhủ các quí chức ghi nhớ, trong ngày mừng lễ thánh Tử Đạo Giuse Nguyễn Văn Lựu, Bổn mạng  Liên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (LHĐMV GX)/ giáo hạt Phú Thọ - Sàigòn, được tổ chức vào lúc 17g30 ngày 2/5/2018 tại giáo xứ (GX) Tân Phước, số 245 Nguyễn Thị Nhỏ, P.9, Quận Tân Bình.
Đến hẹn lại lên. Từ rất sớm, hơn 200 quí chức thuộc 15 GX trong hạt Phú Thọ tề tựu nơi khuôn viên nhà thờ Tân Phước, tạo nên bầu khí nô nức, vui tươi. Những lời chào hỏi, tay bắt mặt mừng, cùng chia sẻ với nhau những trăn trở, ưu tư trong công việc phục vụ, học hỏi nhau những kinh nghiệm để áp dụng nơi GX mình ngày một tốt hơn.
Bước vào thánh lễ, đúng 17g15, nơi sân nhà thờ, quí chức xếp thành đội hình hàng bốn, trang nghiêm, rước quí cha đồng tế tiến vào thánh đường. Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay do cha hạt trưởng Phú Thọ giuse Phạm Bá Lãm chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Vũ Minh Danh, chánh xứ Tân Phước; cha Giuse Huỳnh Thanh Phương, chánh xứ Thánh Phao Lô và cha Gioan Vianney Nguyễn Hữu Lợi, Dòng Máu Châu Báu. Hiệp dâng trong thánh lễ, ngoài số hơn 200 quí chức thuộc 15 GX trong Hạt, còn có rất đông bà con giáo dân trong và ngoài GX tham dự.
Trong phần giảng lễ, cha Giuse hạt trưởng đã dành thời gian để nói về mẫu gương sống đạo của ông trùm Lựu: Ông là một người tín hữu luôn đặt trọn cuộc đời mình vào Chúa trong việc thành tâm sống đạo, siêng năng tham dự thánh lễ, xưng tội, rước lễ vì tin chắc rằng: mọi sự đều cần nhờ ơn Chúa. Đối với mọi người ông thực hành bác ái cách hoàn hảo. Hằng ngày ông khuyên bảo mọi người sống đạo sốt sắng. Thấy ai nghèo khổ, bệnh tật, ông sẵn sàng giúp đỡ hết khả năng. Gặp những người làm việc nặng nề vất vả, ông luôn giúp đỡ.
Lòng trung kiên bảo vệ đạo Chúa, đã làm ông bị quân lính bắt và tra tấn dã man. Nhưng ông vẫn cam chịu, nhất quyết không khai nơi trú ẩn của cha sở. Tuổi già sức yếu, lại còn bì tra tấn gông cùm, nên ông đã kiệt sức chết rũ trong tù. Lời tâm sự với linh mục cùng bị giam cho thấy ông có một niềm tin vững mạnh và tấm lòng hy sinh cao cả: "Thưa cha, xin cha cầu nguyện cùng Chúa để Chúa ban cho con sức mạnh và can đảm cần thiết. Con sắp phải đi đày, con xin trao cho Chúa tất cả mọi sự thuộc về con, con bằng lòng dâng cho Ngài hy sinh lớn lao hơn hết là gia đình vợ con, chính Chúa sẽ săn sóc vợ con của con."
Để kết thúc bài giảng, cha Giuse nhắn nhủ đến quí chức và cộng đoàn,luôn ghi nhớ trong lòng lời của thánh nhân: “con xin trao cho Chúa tất cả mọi sự thuộc về con, con bằng lòng dâng cho Ngài hy sinh lớn lao hơn hết là gia đình vợ con”. Các quí chức “hãy cho đi khi trời còn sáng”, phục vụ khi mình còn sức khỏe. Sống theo mẫu gương của thánh nhân mà quí chức đã chọn Ngài làm bổn mạng của mình.
Nghi thức ban phép lành cuối lễ, được quí cha đồng tế cùng cử hành và khép lại thánh lễ lúc 18g40’ cùng ngày. Qúi chức Ban Thường vụ thuộc 15 GX đã chụp chung tấm hình lưu niệm với quí cha nơi thềm cung thánh. Sau thánh lễ, cha sở Tân Phước đã chiêu đãi mọi người bữa ăn Agape trong bầu khí chan hòa yêu thương
Bài & hình: GB. Vĩnh Thân

DSC_3947-(Copy).JPG
DSC_3959-(Copy).JPG
DSC_3968-(Copy).JPG
DSC_3983-(Copy).JPG
DSC_4000-(Copy).JPG
DSC_4029-(Copy).JPG
DSC_4033-(Copy).JPG
DSC_4039-(Copy).JPG
DSC_4047-(Copy).JPG
DSC_4065-(Copy).JPG
DSC_4099-(Copy).JPG
DSC_4102-(Copy).JPG